Hàng Việt chiếm ưu thế trong giỏ quà tết

(ĐTTCO) - Chỉ hơn 1 tuần nữa là Tết Nguyên đán nên thời điểm này thị trường giỏ quà tết bắt đầu sôi động bởi nhu cầu mua biếu tặng của người dân. Năm nay dù ảnh hưởng dịch Covid-19 song thị trường giỏ quà tết vẫn được các nhà bán lẻ chuẩn bị khá đa dạng. Đáng chú ý, trong các giỏ quà, hàng “made in Vietnam” chiếm ưu thế hơn cả. 
Giỏ quà tết đa dạng tại Co.opmart
Giỏ quà tết đa dạng tại Co.opmart
Đa dạng mẫu mã, mức giá
Dạo một vòng quanh các hệ thống siêu thị lớn ở TPHCM như Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… thời điểm này, hình ảnh ấn tượng đầu tiên là những quầy trưng giỏ quà tết. Nhìn chung mẫu giỏ quà khá đa dạng từ trái cây, thực phẩm đến bánh kẹo, rượu, dầu ăn. Nhiều giỏ quà còn xuất hiện một số đặc sản vùng miền như bưởi da xanh, bưởi Diễn, cam Vinh, xoài Cát Chu, nho Ninh Thuận... Đặc biệt, hầu hết sản phẩm trong giỏ quà năm nay đều do doanh nghiệp, hợp tác xã trong nước sản xuất, phân phối. 
Về giá cả, các mẫu giỏ quà có giá phong phú, thấp nhất dưới 200.000 đồng/giỏ. Đơn cử như hệ thống Co.opmart, Co.opXtra… có khoảng 20 mẫu giỏ quà giá từ 178.000 - 1.399.000 đồng với đủ mặt hàng đặc trưng tết như bánh mứt, trái cây, nước yến, cà phê, nước giải khát, lạp xưởng, nhu yếu phẩm, bánh ngọt, rượu nhẹ… để người tiêu dùng có thể giúp người thân sửa soạn một cái tết đầy đủ, ấm cúng dù đang ở xa. Còn tại hệ thống MM Mega Market, giỏ quà có giá từ 300.000 - 2,5 triệu đồng/giỏ; các mặt hàng cũng đa dạng từ bánh mứt, cà phê, trà, lạp xưởng, hoa quả sấy khô, nước trái cây đóng hộp...
Theo chia sẻ của khách hàng, các mẫu giỏ quà năm nay đáp ứng được nhu cầu về hình thức, giá cả cũng như chất lượng. Chị Ngô Thu Hằng (ở quận Bình Thạnh TPHCM) chia sẻ, chị vừa mua 10 giỏ quà tết tại Co.opmart Văn Thánh với giá 569.000 đồng/giỏ, gồm trà Việt quất, hoa Atiso, phô mai, rượu vang đỏ, bánh quy, bánh que, hạt điều vị muối, cà phê hòa tan, bánh snack. “Tôi chọn mua 10 giỏ để tặng người thân và một số bạn bè. Tôi khá hài lòng với giỏ quà như vậy bởi sản phẩm phong phú, chất lượng”, chị Hằng cho biết. 
Để có các giỏ quà với mức giá đa dạng, nhiều nhà bán lẻ cho biết đã chọn lọc hàng hóa phù hợp theo hướng thiết thực, tiết kiệm nhất. Theo các nhà bán lẻ, năm nay do ảnh hưởng dịch bệnh đã khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu nên việc thiết kế mức giá đa dạng, hợp lý sẽ giúp người dân dễ dàng chọn lựa, từ đó kích cầu mua sắm tốt hơn. Đặc biệt, từng siêu thị sẽ linh hoạt làm giỏ quà theo yêu cầu của khách hàng, chứ không dừng lại với giỏ quà có sẵn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. 
Mang tết xa về gần
Bên cạnh bán trực tiếp tại siêu thị, các nhà bán lẻ cho biết còn cung cấp dịch vụ đặt giỏ quà tết online nhằm hạn chế sự ây lan dịch bệnh. Chỉ cần ngồi nhà, người tiêu dùng có thể chọn sản phẩm ưng ý, hàng sẽ được giao đến tận địa chỉ khách yêu cầu.
Điển hình hệ thống bán lẻ Saigon Co.op gồm Co.opmart và Co.opXtra, Co.opFood có chương trình “Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần”. Theo đó, từ ngày 10 đến 23-1, khách hàng có thể đến một siêu thị Co.opmart, Co.opXtra bất kỳ hoặc liên hệ tổng đài CSKH 1900555568 là có thể đặt hàng gửi tặng người thân, gia đình, đối tác ở tất cả tỉnh, thành trên cả nước có siêu thị Co.opmart đang hoạt động hoặc đặt hàng online tại website www.cooponline.vn. Từ ngày 10 đến 25-1, những món quà này sẽ được trao tới tận tay người nhận. Mức chiết khấu của chương trình cũng rất hấp dẫn, lên đến 15% cho khách hàng mua số lượng lớn. Ngoài ra, nhiều mẫu giỏ quà có giá rất tốt do các sản phẩm trong cơ cấu thuộc danh mục hàng hóa khuyến mãi đậm mùa tết.
“Với sự phục vụ của Saigon Co.op, bà con có thể đặt hàng ở bất cứ địa điểm nào trên toàn quốc của Saigon Co.op, chúng tôi sẽ đưa hàng hóa đúng như chất lượng cam kết đến đúng địa chỉ. Không chỉ có nồi thịt kho trứng mà mâm ngũ quả, bàn thờ cúng gia tiên, quà bánh biếu tặng… đều có thể đặt từ xa, Saigon Co.op sẽ thay mặt khách hàng chăm lo cho người thân, bạn bè, đối tác một cái tết thực sự sung túc, đủ đầy”, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết.
Giao giỏ quà tết “Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần” là chương trình độc quyền của hệ thống bán lẻ Saigon Co.op. Với lợi thế mạng lưới phủ khắp 54 tỉnh thành cả nước, dịch vụ giao giỏ quà tết của Saigon Co.op ngày càng được nhiều khách hàng tin yêu, đón nhận.

Các tin khác