Giải pháp phục hồi nền kinh tế thích nghi với điều kiện “bình thường mới”

(ĐTTCO) - Tình hình dịch bệnh Covid - 19 cho đến nay vẫn còn phức tạp với những diễn biến khó lường, khó dự báo. TPHCM được xem là đầu tàu kinh tế của cả nước và các tỉnh lân cận, được xem là Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, cho đến nay vẫn đang trong giai đoạn truy vết F0. 
Một góc khu Đông TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Một góc khu Đông TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Do vậy, nhiều doanh nghiệp trong nước cũng như doanh nghiệp FDI buộc phải hạn chế hoạt động, chuỗi cung ứng hàng hóa cũng bị đứt quãng, xuất nhập khẩu suy giảm… là điều khó tránh khỏi.
Tuy nhiên, nền kinh tế không thể “cách ly” mãi sẽ dễ làm kiệt quệ, mà phải từng bước xác định tương thích cũng như kịch bản phục hồi nền kinh tế phù hợp khi đại dịch tạm ổn, bởi cuộc chiến chống Covid-19 sẽ còn lâu dài. Do vậy lúc này các nhà hoạch định chính sách cần phải tính đến giải pháp phục hồi nền kinh tế Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng, đó là nền kinh tế phải thích nghi với điều kiện “bình thường mới”.
Để tìm những giải pháp hiến kế từ các chuyên gia trong và ngoài nước, Báo SGGP - Đầu tư Tài chính phiên bản online sẽ mở chuyên mục “GIẢI PHÁP PHỤC HỒI NỀN KINH TẾ THÍCH NGHI VỚI ĐIỀU KIỆN “BÌNH THƯỜNG MỚI”.  
Kính mời các chuyên gia trong và ngoài nước có những bài viết, những ý kiến hiến kế để đóng góp cho các nhà hoạch định chính sách những góc nhìn rộng mở và khoa học.
Bài viết của các chuyên gia xin gửi về:
- Tòa soạn: daututaichinh@sggp.org.vn 
- Thư ký tòa soạn: tranhai.sgdttc@gmail.com
Bài viết xin gửi kèm số điện thoại để tòa soạn tiện liên lạc trao đổi, cũng như số tài khoản để tòa soạn chi trả nhuận bút.
Xin chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp hiến kế của các chuyên gia.

Các tin khác