Dân nước nào kiếm đủ tiền mua iPhone 13 nhanh nhất?

(ĐTTCO) - Người Thụy Sĩ chỉ mất trung bình 4,4 ngày làm việc là đã có thể mua được 1 chiếc iPhone 13 Pro bản 128 GB. Đây là năm thứ hai Thụy Sĩ dẫn đầu bảng xếp hạng iPhone Index của trang Picodi.

Đây là năm thứ ba trang Picodi công bố iPhone Index. Bảng xếp hạng năm 2021 được tính toán dựa trên giá iPhone 13 Pro 128 GB được công bố công khai trên các trang web của Apple hoặc nhà bán hàng được Apple ủy quyền ở từng nước.

Số liệu về thu nhập, ngày làm việc được Picodi tổng hợp và tính toán từ các cơ quan thống kê quốc gia/vùng lãnh thổ. Giả định được đưa ra là một người sẽ tiêu hết số tiền kiếm được cho iPhone.

Dân nước nào kiếm đủ tiền mua iPhone 13 nhanh nhất? - Ảnh 1.

Bảng xếp hạng của Picodi về thời gian làm việc để đủ tiền mua iPhone 13 ra mắt năm 2021 - Ảnh: PICODI

Theo cách tính này, người Thụy Sĩ có thể kiếm đủ tiền mua iPhone trong thời gian nhanh nhất - chỉ 4,4 ngày. Một người Mỹ trung bình mất khoảng 5,9 ngày và người Úc là sau 6,4 ngày.

Singapore, một điểm đến quen thuộc của tín đồ táo khuyết Việt Nam, vì có Apple Store chính hãng, đứng thứ 7 trong iPhone Index 2021. Một người Singapore chỉ tốn vẻn vẹn 7,6 ngày để mua được iPhone 13, tương đương 2 tuần làm việc (1 tuần = 5 ngày).

Dân nước nào kiếm đủ tiền mua iPhone 13 nhanh nhất? - Ảnh 2.

Thụy Sĩ đứng cuối bảng nhưng lại là nước mà người dân kiếm được tiền nhanh nhất để mua iPhone 13 - Ảnh: PICODI

Trong số các quốc gia được xem xét, giữ kỷ lục về thời gian phải làm để đủ tiền mua iPhone là Thổ Nhĩ Kỳ. Để cầm trên tay 1 chiếc iPhone Pro 128 GB, một người Thổ Nhĩ Kỳ cần làm quần quật và không xài cho việc gì khác suốt 92,5 ngày làm việc.

Vị trí kế tiếp thuộc về Philippines và Brazil, lần lượt là 90,2 và 79,2 ngày. Tại Trung Quốc, nơi có các nhà máy lắp ráp iPhone, một người cũng cần làm 24,4 ngày để đủ tiền mua được iPhone 13 Pro chính hãng.

So với năm ngoái, nhìn chung người dân ở các nước phải làm việc lâu hơn vào năm nay để đủ tiền mua iPhone.

Dân nước nào kiếm đủ tiền mua iPhone 13 nhanh nhất? - Ảnh 3.

Các lựa chọn màu sắc của iPhone 13 Pro và Pro Max - Ảnh: Apple

Apple ra mắt iPhone 13 trong lễ công bố trực tuyến hôm 15-9. Cũng giống như năm ngoái, iPhone 13 có 4 phiên bản là iPhone 13 Mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

Khác biệt dễ thấy giữa các phiên bản này là kích thước và lựa chọn màu sắc, với iPhone 13 Pro Max có kích thước lớn nhất (6,7 inch). Các phiên bản đều được trang bị chip A15 Bionic cho phép xử lý nhanh hơn và mượt mà hơn thế hệ trước.

Ngoại trừ Pháp, các hộp iPhone ở những thị trường khác sẽ không có củ sạc và tai nghe có dây đi kèm.

Theo một số hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc, hộp iPhone 13 năm nay sẽ không còn lớp nilông bên ngoài để bảo vệ môi trường. Thay vào đó, Apple sẽ làm seal dạng giấy xé ngang như hộp đựng tai nghe có dây.

Năm ngoái, Apple đã làm nhiều người thất vọng vì bỏ thông lệ tặng kèm củ sạc và tai nghe với lý do bảo vệ môi trường.

Dân nước nào kiếm đủ tiền mua iPhone 13 nhanh nhất? - Ảnh 4.

Hình ảnh lan truyền về cách đóng hộp mới của iPhone 13 - Ảnh: Gsmarena

Các tin khác