Chính phủ đồng ý giảm tiền điện đợt 3 vì Covid-19

(ĐTTCO) - Tuy nhiên, đối tượng giảm là các doanh nghiệp du lịch, cơ sở cách ly tập trung, khám chữa bệnh cho bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm Covid-19... không áp dụng cho sinh hoạt và sản xuất kinh doanh.

Theo Nghị quyết 55 vừa ban hành ngày 2-6, Chính phủ thống nhất phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 do Covid-19 cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng, theo đề xuất của Bộ Công thương.

Trong đề xuất ngày 27-5 của Bộ Công thương, việc giảm tiền điện đợt 3 không ưu tiên cho tất người dùng, mà tập trung hỗ trợ cho các cơ sở lưu trú du lịch bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, các cơ sở được dùng để cách ly tập trung, khám bệnh tập trung cho bệnh nhân nghi nhiễm hoặc đã nhiễm Covid-19 theo quy định.

Như vậy, trong đợt 3 này, hộ sử dụng điện sinh hoạt, doanh nghiệp sản xuất, cơ sở hành chính sự nghiệp không được áp dụng.

Dự kiến tổng số tiền điện hỗ trợ đợt 3 khoảng hơn 1.000 tỷ đồng.

Năm 2020, đã có 2 lần người sử dụng điện cả nước được giảm tiền điện do ảnh hưởng đại dịch Covid-19. Trong 2 đợt này, toàn bộ khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, tương ứng 26,6 triệu hộ gia đình đều được giảm 10% giá điện của 4 bậc thang đầu, trong đó chủ yếu là hộ gia đình sử dụng điện sinh hoạt sử dụng dưới 300 kWh/tháng, được giảm 10% tiền điện trong 3 tháng.
Các cơ sở cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19 áp dụng chính sách hỗ trợ riêng.

Tổng cộng 2 đợt miễn, giảm tiền điện trong năm 2020, theo tính toán của EVN là khoảng 12.300 tỷ đồng.  

Các tin khác