Campuchia kiểm tra mì ăn liền nhập khẩu từ Việt Nam

(ĐTTCO) - Bản tin thị trường của Thương vụ Việt Nam tại Campuchia (Bộ Công Thương) dẫn thông tin từ Khmer Times ngày 27-7 cho hay, cơ quan chức năng Campuchia sẽ tiến hành kiểm tra các loại mì ăn liền nhập khẩu từ Việt Nam trong thời gian tới.
Theo ông Phan Oun, thành viên của Chính phủ, phụ trách Tổng Cục trưởng Tổng cục Bảo vệ người tiêu dùng, Cạnh tranh và Chống gian lận (KPR), động thái này diễn ra khi đầu năm nay một số nước Liên minh châu Âu (EU) cấm một số loại mì Việt Nam do có chứa ethylene oxide (chất cấm sử dụng trong thực phẩm).
Các cơ quan Campuchia sẽ tiến hành kiểm tra và ngăn chặn nhập khẩu các loại mì Việt Nam có chứa chất này. 
Campuchia kiểm tra mì ăn liền nhập khẩu từ Việt Nam ảnh 1 Sau EU, đến lượt Campuchia kiểm tra mì ăn liền nhập khẩu từ Việt Nam
Nếu phát hiện loại mì này vào thị trường Campuchia, Tổng cục KPR sẽ vào cuộc để thu hồi. KPR sẽ chỉ đạo hải quan các địa phương phân loại mì vào loại hàng hóa rủi ro và cần có giấy chứng nhận không chứa chất ethylene oxide đối với mì nhập khẩu trong thời gian tới.
Trước đó, một số nước thuộc EU như Đức, Ba Lan và Malta đã gửi cảnh báo, thu hồi hoặc trả lại sản phẩm mì ăn liền hương vị gà, mì ăn liền hương vị cà ri, bánh phở nhập khẩu từ Việt Nam do chứa chất cấm ethylene oxide vượt ngưỡng quy định của EU.

Các tin khác