Bố trí riêng một 'siêu máy bay' chở vải thiều Bắc Giang vào TPHCM

(ĐTTCO) - Lần đầu tiên quả vải được bố trí “ngồi” trên trên ghế khoang hành khách để tăng tải trọng vận chuyển, bên cạnh được chất xếp trong khoang hàng hóa.
Lần đầu tiên Vietnam Airlines bố trí riêng một siêu máy bay chỉ để chở vải thiều. Ảnh: VNA
Lần đầu tiên Vietnam Airlines bố trí riêng một siêu máy bay chỉ để chở vải thiều. Ảnh: VNA
Chiều nay, chuyến bay VN7217 cất cánh từ Hà Nội đi TPHCM lúc 16 giờ 25 với hơn 40 tấn vải thiều Bắc Giang. Đây là lần đầu tiên hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines bố trí riêng một siêu máy bay Boeing 787-9 chỉ để chở vải thiều tới tay người tiêu dùng. Đặc biệt, đây cũng lần đầu tiên quả vải được bố trí “ngồi” trên trên ghế khoang hành khách để tăng tải trọng vận chuyển, bên cạnh được chất xếp trong khoang hàng hóa.
Ngoài chuyến bay trên, trong hôm nay, gần 60 tấn vải thiều khác cũng được Vietnam Airlines vận chuyển trên các tàu bay thân rộng Boeing 787, Airbus A350 từ Hà Nội đi TPHCM. Như vậy, riêng trong ngày 8.6, tổng số gần 100 tấn vải quả đã được hãng chuyên chở đi tiêu thụ.
Đây là những nỗ lực mới nhất của Vietnam Airlines cùng tỉnh Bắc Giang và các đơn vị liên quan nhằm sát cánh cùng bà con nông dân đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều.
Vải thiều Bắc Giang năm nay ghi nhận được mùa lớn, với sản lượng tăng hàng chục nghìn tấn so với năm trước. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 đã đặt ra bài toán khó cho việc tiêu thụ nông sản thế mạnh này của tỉnh. Đặc biệt, khâu vận chuyển hàng hóa cần phải rất nhanh chóng, với khả năng bảo quản tốt để vải thiều đến tay người tiêu dùng vẫn giữ được chất lượng tươi mới.
Bố trí riêng một 'siêu máy bay' chở vải thiều Bắc Giang vào TPHCM ảnh 1
Trước yêu cầu này, đường hàng không đã được huy động tối đa để thực hiện nhiệm vụ. Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh khiến số lượng chuyến bay sụt giảm, máy bay bay phải nằm đất, song, hãng hàng không quốc gia đã cam kết bố trí nguồn lực để đáp ứng tối đa nhu cầu vận chuyển vải quả, đảm bảo lưu thông chuyên chở vải đi khắp vùng miền đất nước và xuất khẩu nước ngoài
Các giải pháp logistics của hàng không đã tạo điều kiện thuận lợi rất lớn cho việc tiêu thụ vải thiều. Trước đó, những lô vải thiều đầu tiên của Bắc Giang cũng đã đến Nhật Bản trên các tàu thân rộng của Vietnam Airlines.
Bên cạnh đáp ứng điều kiện bảo quản vải thiều trong suốt chuyến bay, các chuyến bay chở hàng của Vietnam Airlines cũng tuân theo những tiêu chuẩn phòng chống dịch bệnh hết sức chặt chẽ để ngăn ngừa ảnh hưởng của Covid-19, như khử khuẩn tàu bay sau mỗi chuyến bay, phi hành đoàn, nhân viên hàng hóa đều trang bị bảo hộ y tế khi tác nghiệp…

Các tin khác