Bộ GTVT đặt mục tiêu phải giải ngân tối thiếu 96% vốn đầu tư công

(ĐTTCO)-Để giải ngân hết kế hoạch vốn cả năm đạt tối thiểu 96%, từ nay tới 31/1/2022, Bộ Giao thông Vận tải còn phải tiếp tục giải ngân khoảng 9.932 tỷ đồng.

Nhà thầu thi công một đoạn tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Nhà thầu thi công một đoạn tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết dự kiến tháng 11/2021, Bộ Giao thông Vận tải đã giải ngân vốn đầu tư công được 3.283 tỷ đồng và lũy kế 11 tháng giải ngân được 31.869 tỷ đồng, đạt 73,4% kế hoạch.

Theo ông Huy, tổng kế hoạch vốn năm 2021 của Bộ Giao thông Vận tải khoảng 43.401 tỷ đồng. Trong số này có 42.996 tỷ đồng kế hoạch năm 2021 và 405 tỷ đồng kế hoạch kéo dài. Đến nay, Bộ đã phân bổ, giao chi tiết toàn bộ số 42.996 tỷ đồng.

Để giải ngân hết kế hoạch vốn cả năm đạt tối thiểu 96% (tương đương kết quả năm 2020), đáp ứng mục tiêu đề ra tại Nghị quyết 63 của Chính phủ (giải ngân được 95-100% kế hoạch), theo ông Huy, từ nay tới 31/1/2022, Bộ Giao thông Vận tải còn phải tiếp tục giải ngân khoảng 9.932 tỷ đồng.

Cụ thể, các dự án ODA lũy kế giải ngân được 4.339/6.758 tỷ đồng, đạt 64,2%, tới cuối năm phải giải ngân 1.629 tỷ đồng. Dự án đường cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 1, lũy kế giải ngân được 11.892/14.585 tỷ đồng, đạt 81,5%, tới cuối năm còn phải giải ngân 2.243 tỷ đồng.

Các dự án trọng điểm, cấp bách lũy kết giải ngân được 5.914/8.317 tỷ đồng, đạt 71,1%, tới cuối năm còn phải giải ngân 2.153 tỷ đồng. Các dự án giao thông trong nước khác lũy kế giải ngân được 9.724/13.741 tỷ đồng, đạt 70,7%, tới cuối năm còn phải giải ngân 3.907 tỷ đồng.

Về công tác chuẩn bị đầu tư, giao kế hoạch trung hạn cho các dự án khởi công mới trong giai đoạn 2021-2025, trong dự kiến phân bổ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, Bộ Giao thông Vận tải dự kiến triển khai khởi công mới 67 dự án.

Trong đó, có 6 dự án quan trọng quốc gia gồm 5 dự án PPP cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025, cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng; cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột, Vành đai 4 Hà Nội, Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh; một dự án đầu tư công mở rộng cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây (vốn vay ODA)…/.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã ký quyết định ban hành kế hoạch phát động phong trào thi đua theo chuyên đề “Đẩy mạnh tiến độ thực hiện, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2021.”

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải sẽ xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân đứng đầu đơn vị cố tình gây khó khăn, cản trở, làm chậm tiến độ giao vốn, thực hiện vàgiải ngân vốn đầu tư côngthuộc phạm vi quản lý.

Tiêu chí thi đua mà Bộ Giao thông Vận tải đặt ra với các Ban quản lý dự án, chủ đầu tư là tập thể phải hoàn thành kế hoạch giải ngânvốn đầu tư công, đảm bảo đến hết tháng 12/2021 giải ngân tối thiểu 90% kế hoạch và đến 31/1/2022 giải ngân trên 95% kế hoạch.


Theo TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

WB dự báo kinh tế Việt Nam sẽ tăng tốc trong năm 2022

WB dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2022 đạt 5,5%

(ĐTTCO) - Theo Ngân hàng Thế giới (WB), khu vực dịch vụ của Việt Nam sẽ dần phục hồi khi người tiêu dùng và nhà đầu tư lấy lại niềm tin; trong khi lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo được hưởng lợi nhờ nhu cầu ổn định từ Mỹ, Liên minh châu Âu và Trung Quốc.