Bách Hóa Xanh hứa trả lại tiền tính sai của khách, bồi thường thêm 100.000 đồng

(ĐTTCO) - Làm việc với Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công thương, CEO Bách Hóa Xanh cam kết hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại tính sai của khách hàng, đền thêm cho khách hàng 100.000 đồng/lần mua hàng.

Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công thương ngày 22-7 đã làm việc về vấn đề cung ứng hàng hóa và tuân thủ các quy định trong kinh doanh với hệ thống cửa hàng Bách Hóa Xanh sau những ngày lùm xùm khách tố tăng giá giữa đại dịch, tính sai giá hàng hóa...

Ông Trần Kinh Doanh - Tổng giám đốc Bách Hóa Xanh, cho biết hiện hệ thống có gần 2.000 điểm bán trên 24 tỉnh phía Nam, với lực lượng lao động 20.000 người, riêng TPHCM có 560 cửa hàng.

Thông thường, lượng hàng hóa luân chuyển qua hệ thống của Bách Hóa Xanh khoảng 1.300 - 1.500 tấn/ngày, gồm thực phẩm tươi sống và những hàng hóa thiết yếu khác. Thời gian TPHCM giãn cách chống dịch, lượng hàng tại hệ thống tăng lên gấp đôi, từ 2.000-3.000 tấn/ngày.

Bách Hóa Xanh hứa trả lại tiền tính sai của khách, bồi thường thêm 100.000 đồng ảnh 1 Nhiều cửa hàng Bách Hóa Xanh ở các tỉnh thành bị xử phạt vì bán hàng cao hơn giá niêm yết, không niêm yết giá hàng hóa. Ảnh: QLTT
Nói về chuyện khách tố tăng giá hàng hóa thiết yếu giữa đại dịch, CEO của chuỗi này cho rằng mỗi cửa hàng có từ 3.000-5.000 mã sản phẩm khác nhau, phần lớn số hàng hóa này giá không tăng. 

Tuy vậy, trong những ngày đầu TPHCM áp dụng Chỉ thị 16, do áp lực giá cả đầu vào, cung ứng, vận chuyển hàng hóa… nên một số mặt hàng có tăng nhiều so với bình thường. Nhưng giá gần đây đã dần ổn định trở lại.

Về việc tính nhầm giá, vi phạm niêm yết giá... ông Doanh nói rằng trong lúc áp lực cầu thị trường tăng cao, khối lượng công việc lớn thì sai sót khó tránh khỏi, và doanh nghiệp đã khắc phục ngay.

Vị này cũng đưa ra thông tin trong ngày 21-7, Bách Hóa Xanh chuyển thông điệp đến khách hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng.  Chuỗi cam kết sẽ tuân thủ nghiêm theo các quy định, cố gắng ở mức cao nhất để cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân.

Theo Tổ công tác đặc biệt, Bách Hóa Xanh đã có một số vi phạm như niêm yết giá, tính giá nhầm…. và cần phải khắc phục ngay.
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải ghi nhận những đóng góp của hệ thống trong việc tham gia vào các chương trình bình ổn, kết nối thị trường. Ông đánh giá doanh nghiệp rất tích cực đảm bảo cung ứng hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa thiết yếu trong bối cảnh các tỉnh, thành phố phía Nam áp dụng Chỉ thị 16.
"Tuy nhiên, gần đây hệ thống Bách Hóa Xanh đã có những vi phạm trong hoạt động kinh doanh và phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, cần có giải pháp khắc phục ngay", Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói.

Theo Thứ trưởng, với trách nhiệm quyền hạn được giao, Bộ Công Thương đã nhắc nhở, xử lý doanh nghiệp này theo đúng các quy định hiện hành.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải yêu cầu Bách Hóa Xanh cần tăng cường nguồn hàng, tăng việc bán hàng lưu động, nhất là với hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, vì thị trường trong giai đoạn tới sẽ có những diễn biến phức tạp, do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Đặc biệt, doanh nghiệp cần quan tâm tiêu thụ nông sản để hỗ trợ nông dân, nhà sản xuất khi nhiều tỉnh phía Nam đang bước vào vụ thu hoạch. Đề nghị Bách Hóa Xanh cần hài hòa lợi ích kinh doanh và hỗ trợ tiêu thụ nông sản, cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người dân.

Các tin khác