Bà Rịa - Vũng Tàu: Kiến nghị Bộ GTVT sớm nạo vét luồng Cái Mép - Thị Vải

(ĐTTCO)-UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT sớm triển khai nạo vét luồng hàng hải Cái Mép - Thị Vải đoạn từ phao số 0 đến cảng CMIT đạt cao độ -15,5m để tiếp nhận các tàu lớn vào các cảng xếp dỡ hàng hóa trong giai đoạn 2021-2022.

Cảng Quốc tế Cái Mép. Ảnh: QUANG KHOA

Cảng Quốc tế Cái Mép. Ảnh: QUANG KHOA

Theo đó, luồng Cái Mép - Thị Vải có chiều dài 51km, độ sâu các đoạn từ -7,2m đến -14m và có khả năng tiếp nhận các tàu siêu lớn lên đến 214.000DWT nhưng cần phải nạo vét luồng để đảm bảo độ sâu an toàn.

Tại quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Đông Nam bộ giai đoạn 2017-2020 và hướng đến năm 2030 đã được Bộ GTVT phê duyệt thì luồng Cái Mép - Thị Vải được nghiên cứu đầu tư nạo vét đạt độ sâu -15,5m để phục vụ các tàu trọng tải lớn hải hành.

Việc nạo vét luồng là phù hợp với quy hoạch đồng thời cũng đã được Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT thống nhất thực hiện tại cuộc họp trực tuyến về kết nối giao thông khu vực Đông Nam bộ và sân bay Long Thành.

Hiện dự án đã được Thủ tướng bố trí trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 và cần được triển khai sớm để khai thác tối đa các tiềm năng của cụm cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải nhằm thúc đẩy hoạt động trung chuyển hàng hóa trong khu vực.

NÔNG NGÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ảnh minh họa.

Tăng “vốn ảo” và “thủ thuật” tăng vốn thật tiến hành ra sao?

(ĐTTCO) - Sự việc FLC bị cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố vì có dấu hiệu tăng vốn ảo hàng ngàn tỷ đồng thực ra chỉ là “giọt nước tràn ly”. Bởi những chiêu này được rất nhiều doanh nghiệp (DN) chưa niêm yết tăng “vốn ảo”, thậm chí DN đã niêm yết vẫn có “thủ thuật” tăng vốn thật nhưng tiền thật đó không từ “hầu bao” của ông chủ mà lấy từ “túi” công ty và xoay chuyển lòng vòng.