30 tỷ đồng cho xúc tiến thương mại

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã ký quyết định số 678/QĐ-BCT phê duyệt đợt 1 Chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) quốc gia năm 2014 gồm 117 đề án của 43 đơn vị chủ trì với tổng kinh phí là 30,03 tỷ đồng.

30 tỷ đồng cho xúc tiến thương mại ảnh 1
Các hoạt động trong đợt 1 của Chương trình XTTM quốc gia 2014 bao gồm: Xúc tiến thương mại phát triển thị trường, mặt hàng xuất khẩu, thông tin thương mại trong nước và quốc tế, XTTM của các vùng kinh tế, đào tạo nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức XTTM.

Song song với việc thực hiện mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu, hạn chế nhập siêu, Chương trình XTTM quốc gia năm 2014 tiếp tục ưu tiên cho các hoạt động XTTM phát triển thị trường nội địa, đặc biệt tạo lập kênh phân phối ở nông thôn, miền núi, biên giới, các địa phương còn khó khăn.

Các hoạt động phân phối hàng Việt đến khu vực miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa... góp phần tích cực giúp các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã tiếp cận người tiêu dùng tại thị trường trong nước, quảng bá tới người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, phong phú, giá cả hợp lý, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Năm 2013, với sự hỗ trợ từ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, sự hiện diện của sản phẩm xuất khẩu Việt Nam tại các thị trường truyền thống như Mỹ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản ngày càng mở rộng. Đồng thời, đã hỗ trợ doanh nghiệp nhiều cơ hội quay trở lại thị trường Liên bang Nga và các nước Đông Âu cũ, tăng cường hoạt động tại thị trường Myanmar, Lào, Campuchia, một số nước Châu Mỹ La tinh và Châu Phi.

Các hoạt động xúc tiến thương mại trong nước, miền núi, biên giới và hải đảo cũng đã góp phần tích cực trong việc phát triển, mở rộng thị trường trong nước…

(Chinhphu.vn)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất