Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM có chủ tịch mới

(ĐTTCO) - Chiều 13-12, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức Đại hội lần thứ VII và công bố chủ tịch, các phó chủ tịch HUBA.
Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM có chủ tịch mới

Theo đó, TS Nguyễn Ngọc Hoà, phó chủ tịch HUBA, chủ tịch HĐTV Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TPHCM, được bầu làm chủ tịch HUBA.

Tân chủ tịch HUBA cho hay trong nhiệm kỳ mới, hiệp hội sẽ tiếp tục thực hiện tám nhóm nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp. Trong đó, sẽ đề ra các giải pháp giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, hạn chế tình trạng doanh nghiệp giải thể, phá sản, đặc biệt là các doanh nghiệp mới thành lập do chưa chuẩn bị kỹ về kỹ năng, năng lực và tài lực…

Đồng thời, hiệp hội cũng sẽ tăng cường vai trò đóng góp chính sách, xây dựng pháp luật thông qua việc tập hợp ý kiến của doanh nghiệp nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi để cạnh tranh và phát triển.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi nhấn định thời gian qua, hoạt động của hiệp hội, các hội thành viên rất năng động, đổi mới, hiệu quả.

Ông Mãi kỳ vọng cộng đồng doanh nghiệp và hiệp hội tích cực cùng TP chuyển đổi theo hướng chuyển đổi xanh, kinh tế số để đến năm 2030, TP.HCM sẽ là "đầu tàu" cả nước về kinh tế số, kinh tế xanh…

Nhận định những khó khăn về thị trường, dòng tiền và suy giảm kinh tế đang tác động đến doanh nghiệp, ông Mãi cho rằng doanh nghiệp cần ngồi lại với TP, bàn giải pháp vượt khó, chính quyền cùng lắng nghe để giảm thiểu những tác động tiêu cực, sớm vượt khó phục hồi.

Chủ tịch UBND TP cũng đề xuất thực hiện đối thoại giữa doanh nghiệp với chính quyền TP hằng quý hoặc hằng tháng để nâng cao hơn nữa hiệu quả tham vấn chính sách. 

Các tin, bài viết khác

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Ngành dệt may phải hướng đến tiêu chuẩn xanh mới mong xuất khẩu được thông suốt.

Phát triển xanh: “Luật chơi” mới trong thương mại

(ĐTTCO) - Phát triển xanh, bền vững đang là hướng đi nhiều doanh nghiệp (DN) quan tâm, triển khai, để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng, đặc biệt tại các thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam, mặt khác nhằm tối đa hóa lợi nhuận cho DN. Thế nhưng, cuộc đua xanh đang vấp phải thách thức lớn là tiền đầu tư.