Vượt qua đại dịch, Khánh Hòa thu hút khách du lịch

(ĐTTCO) - Tính từ đầu năm 2020 đến nay, Khánh Hòa đón hơn 650.000 lượt khách du lịch, bằng 24,1% so với cùng kỳ năm 2019; trong đó có hơn 413.000 lượt khách quốc tế, 237.000 lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước được 4.519 tỷ đồng, bằng 28,3% so với cùng kỳ.

Bãi biển Trần Phú, Nha Trang.

Bãi biển Trần Phú, Nha Trang.

Khánh Hòa đón hơn 650.000 lượt khách du lịch
Cuối tháng 5-2020, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, sau thời gian thực hiện cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã bắt đầu hồi phục. Ước tính trong tháng 5, toàn tỉnh đón 4.500 lượt du khách, bằng 0,77% so với cùng kỳ năm 2019; trong đó có 4.200 khách nội địa và 300 khách quốc tế.
Trong tháng 5, ngành du lịch Khánh Hòa đã triển khai chương trình kích cầu du lịch với chủ đề Nha Trang biển gọi, hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động. Bên cạnh đó, ngành còn tổ chức Gala kết nối doanh nghiệp - kích cầu du lịch; phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt kết nối doanh nghiệp kích cầu du lịch nội địa…
So với các tỉnh khác, đây là con số thần kỳ, bất chấp đại dịch, du khách vẫn chọn Khánh Hòa làm nơi lưu trú an toàn. 
Việt Nam - Điểm đến an toàn
Trước tình hình cả nước đã bước đầu ngăn chặn được lây nhiễm cộng đồng và gần 2 tháng chưa có ca mới trong nước, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa ban hành Kế hoạch phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền trên cả nước. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 1-6 đến ngày 31-12-2020. Ngay lập tức, hàng loạt chương trình du lịch được tung ra.
Phát biểu tại hội thảo "Giải pháp thúc đẩy du lịch nội địa và phục hồi du lịch quốc tế hậu Covid-19" tổ chức tại Hà Nội chiều 21-5-2020, nhiều chuyên gia cho rằng ngoài sự dẫn dắt của các doanh nghiệp lớn, điều thị trường du lịch cần trong thời điểm này là một chiến lược phát triển để ngành mũi nhọn thực sự thay đổi về chất.
Đồng quan điểm, ông Trần Trọng Kiên, thành viên Ban IV, Chủ tịch Hội đồng tư vấn Du lịch (TAB) nhận định, hiện tại nhu cầu muốn được ưu đãi và du lịch an toàn đang là ưu tiên số 1 của khách hàng.
Trong lúc các ban ngành đang bàn thảo rất nhiều về hướng đi cho ngành du lịch trong nước hậu Covid-19 thì tỉnh Khánh Hòa đã lập tức hành động và đã thực hiện ngay Chương trình kích cầu du lịch Khánh Hòa. 
Chương trình kích cầu bao gồm các nội dung: Triển khai gói kích cầu du lịch; tổ chức gặp mặt kết nối các doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch tại Hà Nội và Hải Phòng; tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề "Nha Trang biển gọi" tháng 7-2020; tham gia các hội chợ du lịch trong nước; quảng bá, giới thiệu du lịch Khánh Hòa tại Thái Lan; tổ chức cuộc thi tìm hiểu về thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa; tổ chức chuỗi hội thảo về giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động du lịch tỉnh...
Sau những ngày cách ly căng thẳng, phố biển Nha Trang đã trở lại nhộn nhịp với Phố đi bộ Yến sào – Khánh Hòa. Với hơn 100 gian hàng giới thiệu các dòng sản phẩm yến sào đảo thiên nhiên, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, trang trí, trang sức, lưu niệm và đặc sản của vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa đã mang đến không gian sinh hoạt đậm chất biển. Du khách và người dân đã trở lại với cuộc sống thường nhật.

Bích Hà

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Loài hoa báo xuân về miền Tây Bắc

Loài hoa báo xuân về miền Tây Bắc

(ĐTTCO) - Mùa xuân mới lại đang về khi những cánh hoa Pằng Tớ Dày nở đỏ thắm một góc trời Tây Bắc tại rẻo cao Mù Cang Chải (Yên Bái). Hoa nở, xuân sang mang theo bao hy vọng vẫy gọi nhiều người lên đường cùng hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp. Trong không gian ngập tràn sắc màu vui tươi, tất cả đều cầu mong mọi điều tốt lành, những gian khó, bệnh dịch của năm cũ sẽ qua đi. 

Công nghệ

Tàn lụi giấc mơ điện thoại thương hiệu Việt

(ĐTTCO) - Cuối năm 2021, Tập đoàn Bkav ra mắt 3 chiếc smartphone là Bphone A40, A50 và A60. Ba mẫu máy được Giám đốc điều hành Tập đoàn Bkav Nguyễn Tử Quảng giới thiệu và bán trực tiếp tại buổi livestream tối 19-12.

Thú đam mê

Nghệ thuật Maki-e trên gỗ và những điều thú vị của sơn mài xứ Phù Tang

(ĐTTCO) - Ngành thủ công mỹ nghệ Nhật Bản vốn rất nổi tiếng nhất thế giới cuối thế kỷ 19, đứng đầu là đồ sơn mài (漆器, shikki) tinh tế với lượng nghệ nhân đông đảo nhất, được nhà nước vinh danh Bảo vật Quốc gia, bởi kỹ thuật vô cùng phức tạp. Đó là nhờ vào tay nghề truyền thống lâu đời và thiên nhiên khắc nghiệt ban tặng cho dân tộc này ba tài nguyên là vàng, bạc và gỗ rừng đa dạng, gắn với những đặc thù thú vị rất riêng của mỹ thuật sơn mài Maki-e xứ mặt trời mọc.

Sức khỏe

Những lưu ý người bệnh động mạch vành trong mùa dịch Covid-19

(ĐTTCO) - Người bệnh tim mạch nói chung và bệnh động mạch vành nói riêng là đối tượng người bệnh nền, có nguy cơ trở nặng gấp 5-10 lần nếu nhiễm Covid-19. Vì vậy, trong giai đoạn dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, người bệnh động mạch vành cần lưu ý thực hiện các biện pháp phòng dịch để đảm bảo sức khỏe.

Ẩm thực

Mua sắm