Tour du lịch 21 ngày

(ĐTTCO)- Trong đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 trên diện rộng, một số địa phương đã thí điểm một số hình thức để vẫn có thể đón khách vừa đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng chống dịch. 
Khu du lịch, cắm trại sinh thái Makakamp tại TP Đà Lạt.
Khu du lịch, cắm trại sinh thái Makakamp tại TP Đà Lạt.
Cụ thể, tại một TP biển miền Trung, khi đón tiếp du khách từ vùng dịch xuống sân bay sẽ lập tức có khu vực khai báo y tế, và du khách sẽ phải trả lời các câu hỏi như có đến từ các “điểm nóng” hay không, sau đó yêu cầu về đến cơ sở lưu trú hoặc tại nhà và tự cách ly, theo dõi sức khỏe 21 ngày. 
Tỉnh Lâm Đồng hiện cũng có những giải pháp tương tự khi ngoài các chốt kiểm dịch, cũng phổ biến việc phòng chống dịch bệnh chặt chẽ ngay tại các cơ sở lưu trú. Một cán bộ ngành du lịch tỉnh này cho hay, thông qua điều tra dịch tễ, tỉnh cũng đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn những trường hợp F1, F2… ngay tại chốt kiểm dịch và có hướng xử lý. 
Với những du khách đến từ vùng dịch nhưng không liên quan đến các khu vực bị cách ly, sẽ được xét nghiệm và nghỉ dưỡng tại resort, khách sạn 21 ngày, đúng bằng thời gian tự cách ly theo quy định hiện hành. Theo đó, du khách vẫn sẽ được nghỉ dưỡng, nhưng phải tuân thủ nghiêm ngặt theo các quy định về tự cách ly, đảm bảo phòng dịch trong khuôn viên của khách sạn.
Dịch vụ “tour 21 ngày” này có lẽ là một trong biện pháp cứu cánh giúp các đơn vị lưu trú vừa đảm bảo chống dịch, vừa duy trì hoạt động kinh doanh. 

Các tin khác