Nhiều tour mới 'đi về trong ngày' đón thị trường cuối năm

(ĐTTCO)-Liên tiếp nhiều chùm tour mới được các công ty du lịch ở TP.HCM tung ra trong dịp cuối năm nhằm thu hút du khách lên đường, khám phá, thích ứng với bối cảnh mới.
Một khung cảnh tái hiện về cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968, đây là điểm đến được đánh giá có thể thu hút được du khách trong và ngoài nước trong giai đoạn thích ứng an toàn với dịch COVID-19 - Ảnh: N.BÌNH
Một khung cảnh tái hiện về cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968, đây là điểm đến được đánh giá có thể thu hút được du khách trong và ngoài nước trong giai đoạn thích ứng an toàn với dịch COVID-19 - Ảnh: N.BÌNH

Để thích ứng với thị hiếu, điều kiện đi du lịch trong bối cảnh sống chung cùng dịch COVID-19, các tour du lịch nội ô đều được làm mới, khai thác thế mạnh điểm đến ở khu vực TP.HCM.

Sở Du lịch TP.HCM cho biết đến nay sở vẫn đang đồng hành cùng các doanh nghiệp hoàn thiện lại sản phẩm tour nội, để kịp giới thiệu đến du khách thêm nhiều sản phẩm nội vùng hấp dẫn trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

Tiếp nối bộ sản phẩm "Hành trình xanh" khám phá Cần Giờ, Vietravel vừa cho ra đời tour du lịch mới về điểm đến này với trải nghiệm trekking, chèo SUP (chèo thuyền đứng) xuyên rừng đước xanh mướt, tận hưởng bầu không khí trong lành.

Khác với các chương trình trước đây, sản phẩm mới lần này mang đến du khách những trải nghiệm mới lạ cho những ai đam mê chinh phục bản thân, khám phá thiên nhiên. Hành trình "Tìm nguồn năng lượng tích cực từ thiên nhiên" được tổ chức đi - về trong ngày.

Tour có giá khoảng 1,3 triệu đồng được thiết kế đi về trong ngày dành cho mọi du khách vào dịp cuối tuần muốn hòa mình vào thiên nhiên, sông nước để tái tạo năng lượng, giải tỏa những căng thẳng.

Một đường tour khác cũng được nhiều người quan tâm là tour khám phá huyện Bình Chánh, sản phẩm du lịch mới của TP.HCM, khuyến khích người dân tìm hiểu về các làng nghề truyền thống, văn hóa, lịch sử của khu vực này.

Ông Trần Quang Duy, giám đốc điều hành Công ty lữ hành Chim Cánh Cụt, cho biết tour tập trung vào khám phá những điểm tham quan lịch sử mà chưa nhiều người biết, kết hợp trải nghiệm về với thiên nhiên như đạp xe đạp ngắm rừng Lê Minh Xuân, hái đọt choại, chèo xuồng, thăm làng nghề...

Nhiều tour mới đi về trong ngày đón thị trường cuối năm - Ảnh 2.

Trải nghiệm trekking trong rừng đước xanh mướt mang đến nhiều cảm xúc cho du khách - Ảnh: N.BÌNH

Trong khi đó, Công ty du lịch TST Tourist cũng cho biết tour khám phá Thủ Đức bằng water bus đang có những khởi động tích cực bằng cách làm mới, đi vào chiều sâu văn hóa, khai thác nhiều điểm đến hấp dẫn hơn.

"Dù tour vừa hoàn tất khảo sát nhưng cũng đã khởi động 2 đoàn khách gia đình, được đánh giá rất tốt. Kỳ vọng đây sẽ là một trong những sản phẩm du lịch hấp dẫn của TP, có khả năng đáp ứng tốt nhu cầu cả khách quốc tế và từ các tỉnh trong thời gian tới", đại diện TST Tourist cho biết.

Ngoài ra, các tour về Củ Chi được làm mới theo hướng trải nghiệm đạp xe, vào vườn hái quả hay tour về Hóc Môn... cũng hứa hẹn đưa du khách khám phá những điểm đến còn mới lạ ngay với người dân TP.

Hiện nay dù thị trường chưa thể sôi động bằng mọi năm, nhưng nhu cầu lên đường của người dân đang rất cao. Một số địa phương vừa công bố nới lỏng chính sách kiểm soát thì ngay lập tức thu hút đông du khách như Đà Lạt, Phú Quốc, Long An... 

Vì vậy, các doanh nghiệp lữ hành cho biết nếu chính sách chống dịch của địa phương ổn định, nhất quán thì việc hồi phục của du lịch trong dịp cuối năm dễ dàng hơn.

Mới đây, Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch đã ban hành chương trình Phát động du lịch nội địa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Chương trình hướng tới mục tiêu phục hồi hoạt động du lịch theo lộ trình từ thị trường nội tỉnh, nội vùng đến nội địa.

Ngoài ra chương trình cũng nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến, sản phẩm, trải nghiệm du lịch đa dạng, hấp dẫn, bảo đảm an toàn phòng chống dịch, khôi phục niềm tin của thị trường về du lịch nội địa an toàn, hấp dẫn.

Các tin khác