Khởi nghiệp bằng các sản phẩm du lịch thông minh

(ĐTTCO) - Nhiều sản phẩm du lịch thông minh, độc đáo đang được giới thiệu tại Triển lãm sản phẩm du lịch thông minh của các doanh nghiệp trẻ Việt Nam ở TPHCM.

Khởi nghiệp bằng các sản phẩm du lịch thông minh

Công ty TNHH Xúc tiến thương mại Việt-Pháp giới thiệu tại triển lãm các giải pháp về thiết bị tự động hóa cho khách tham quan các bảo tàng, khu du lịch, di tích lịch sử văn hóa. Trong đó có máy thuyết minh tự động dành cho khách lẻ, máy thuyết minh tự động dành cho khách đoàn đi với hướng dẫn viên và ứng dụng 3D trên điện thoại hướng dẫn tour tham quan.

Với máy thuyết minh di động cho phép hướng dẫn viên du lịch điều hành đoàn cùng một lúc bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau và khách tham quan cũng chủ động trong việc tương tác trực tiếp, tìm hiểu thông tin hiện vật. Ứng dụng 3D trên điện thoại di động có tác dụng vừa thuyết minh vừa tái hiện lại hiện vật qua các thời kỳ bằng hình ảnh 3D.

Chị Phan Thị Lệ Chi, nhân viên công ty này cho biết, giải pháp này tích hợp tất cả các địa điểm tham quan, thuyết minh, chụp hình, check in khách sạn và kể cả check in ăn uống. Bản đồ trên thiết bị có thể tải về máy.

"Ví dụ ở Dinh độc lập có 25 địa điểm, tải về máy mất 20.000 đồng. Khách đứng trước hiện vật đó, chỉ có nhấn số trên thiết bị thì sẽ được nghe thuyết minh", chị Lệ Chi nói.

Triển lãm có hơn 20 gian hàng trưng bày giới thiệu những sản phẩm du lịch ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất, cập nhật được xu thế 4.0 như: sản phẩm lưu niệm ly nón lá, dịch vụ đặt vé xe rẻ qua mạng trực tuyến, cung cấp không gian ảo giúp du khách ở nhà mà vẫn trải nghiệm được các điểm tham quan trong thành phố, city tour bằng đường thủy, mạng xã hội du lịch Việt, dịch vụ máy thuyết minh tự động…

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, qua những công nghệ được giới thiệu, với cách làm sáng tạo của các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp khởi nghiệp cho thấy một khởi đầu hứa hẹn để du lịch TPHCM có thể bắt kịp với xu hướng du lịch thông minh. Đây hiện là một xu hướng tất yếu để ngành du lịch có thể phát triển trong tương lai.

Những sản phẩm du lịch mang tính khởi nghiệp của một số doanh nghiệp trẻ này đã chứng tỏ tính ứng dụng cao và bắt kịp xu thế đưa công nghệ vào phát triển du lịch.

VOV.VN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ

Thú đam mê

Shipō Yaki - Nghệ thuật pháp lang hoàn mỹ Nhật Bản

(ĐTTCO) - Pháp lam là thuật ngữ người Việt quen dùng, và đặc biệt nghệ nhân vùng Huế để lại dấu ấn pháp lam trên các ô hộc trang trí nội ngoại thất Điện Thái Hòa, như muốn tôn phò vĩnh cửu chủ trương Quang Minh Chính Đại (明光明大正) của Hoàng đế Minh Mạng khi tôn xưng quốc hiệu Đế quốc Đại Nam từ 1835. Pháp lam trong đôi mắt những ông vua và nghệ nhân châu Á đầy mê hoặc, trong đó Shippo (七宝, Shipō) chính là sản phẩm mỹ thuật đỉnh cao người Nhật khiến Âu-Mỹ phải công nhận trình độ tay nghề thủ công của người châu Á.

Sức khỏe

Học cách dự phòng rủi ro

(ĐTTCO) - Nhận túi quà hỗ trợ từ chủ phòng trọ, Văn Tiến D. (29 tuổi, kỹ sư công nghệ thông tin, ngụ quận Tân Bình, TPHCM) tâm sự: “Nhận phần quà này cũng ngại lắm vì trong dãy trọ có nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn tôi, nhưng thiệt tình là tôi cũng hết cách xoay”.

Ẩm thực

Mua sắm