50% du khách dự định đi du lịch vào tháng 5 và 6

(ĐTTCO) -  Outbox Consulting chính thức phát hành Insight Snapshot “Hành vi du lịch khách Việt – Hè 2021” với mong muốn nhằm hỗ trợ các cơ quan quản lý điểm đến cũng như các doanh nghiệp trong ngành du lịch tại Việt Nam có một cái nhìn tổng quát và trực quan về hành vi du lịch của du khách Việt trong mùa hè năm nay. 

 

50% du khách dự định đi du lịch vào tháng 5 và 6

Theo đó, về việc lên kế hoạch: 50% du khách dự định đi du lịch vào tháng 5 và tháng 6 năm nay. Hơn 30% du khách bắt đầu tìm kiếm thông tin về chuyến đi trước khi khởi hành 3-4 tuần. Hơn 22% du khách sử dụng mạng xã hội tìm thông tin cho chuyến đi. 
Về đặt dịch vụ: 42% khách du lịch tự túc đặt chỗ ở trước khi tiến hành đặt các dịch vụ khác. Du lịch Việt, Vietravel và Saigon Tourist là 3 công ty lữ hành phổ biến nhất đối với du khách đi du lịch theo tour. 
Về trải nghiệm: ngắm cảnh và ẩm thực là hai hoạt động được yêu thích nhất tại điểm đến, chiếm 40% tổng số lượt đề cập. Giá cả là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến việc lựa chọn các hoạt động tại điểm đến của du khách. 
Sau chuyến đi: chất lượng dịch vụ và an toàn chiếm hơn 30% tổng số lượt đề cập liên quan đến các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của du khách tại điểm đến. 
Ngoài ra theo khảo sát lần này, những du khách Gen X (độ tuổi từ 41-56) có xu hướng chọn du lịch theo tour cho chuyến du lịch mùa hè. Còn Gen Z (18-24 tuổi) và Millennials (25-40) có xu hướng chọn du lịch tự túc nhiều hơn. 

Th.Dung

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ

Quỹ Phát triển khoa học - công nghệ - Sử dụng hiệu quả cho chuyển đổi số

(ĐTTCO) - Trong thời gian qua, Quỹ Phát triển khoa học - công nghệ (gọi tắt là Quỹ KH-CN) của doanh nghiệp (DN) đã được thực hiện và đạt được một số kết quả nhất định. Để việc sử dụng Quỹ KH-CN phát huy hiệu quả tốt nhất, tránh lãng phí, cần tháo gỡ một số hạn chế, bất cập về thủ tục, quy trình.

Thú đam mê

Nghệ thuật Maki-e trên gỗ và những điều thú vị của sơn mài xứ Phù Tang

(ĐTTCO) - Ngành thủ công mỹ nghệ Nhật Bản vốn rất nổi tiếng nhất thế giới cuối thế kỷ 19, đứng đầu là đồ sơn mài (漆器, shikki) tinh tế với lượng nghệ nhân đông đảo nhất, được nhà nước vinh danh Bảo vật Quốc gia, bởi kỹ thuật vô cùng phức tạp. Đó là nhờ vào tay nghề truyền thống lâu đời và thiên nhiên khắc nghiệt ban tặng cho dân tộc này ba tài nguyên là vàng, bạc và gỗ rừng đa dạng, gắn với những đặc thù thú vị rất riêng của mỹ thuật sơn mài Maki-e xứ mặt trời mọc.

Sức khỏe

Ghép tế bào gốc - Hỗ trợ điều trị bệnh nan y

(ĐTTCO) -Trung tâm Y học tái tạo và Trị liệu tế bào của Vinmec vừa công bố đã điều trị tích cực cho hơn 1.000 bệnh nhân nan y bằng phương pháp ghép tế bào gốc, cùng với Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ gen Vinmec thực hiện hàng chục công trình nghiên cứu giá trị và công bố hơn 60 bài báo trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín… 

Ẩm thực

Bún chả Cung Đình - thưởng thức một lần nhớ mãi

(ĐTTCO)- Hương vị đặc trưng món ngon Hà Nội có thể kể đến các loại bún khác nhau, như bún thang, bún ốc, bún mọc, bún đậu mắm tôm… và dường như dấu ấn riêng nhất vẫn thuộc về bún chả Hà Nội - một món ăn tri kỷ mà những ai sinh ra và lớn lên tại thủ đô đều không thể nào quên.

Mua sắm