50% du khách dự định đi du lịch vào tháng 5 và 6

(ĐTTCO) -  Outbox Consulting chính thức phát hành Insight Snapshot “Hành vi du lịch khách Việt – Hè 2021” với mong muốn nhằm hỗ trợ các cơ quan quản lý điểm đến cũng như các doanh nghiệp trong ngành du lịch tại Việt Nam có một cái nhìn tổng quát và trực quan về hành vi du lịch của du khách Việt trong mùa hè năm nay. 

 

50% du khách dự định đi du lịch vào tháng 5 và 6
Theo đó, về việc lên kế hoạch: 50% du khách dự định đi du lịch vào tháng 5 và tháng 6 năm nay. Hơn 30% du khách bắt đầu tìm kiếm thông tin về chuyến đi trước khi khởi hành 3-4 tuần. Hơn 22% du khách sử dụng mạng xã hội tìm thông tin cho chuyến đi. 
Về đặt dịch vụ: 42% khách du lịch tự túc đặt chỗ ở trước khi tiến hành đặt các dịch vụ khác. Du lịch Việt, Vietravel và Saigon Tourist là 3 công ty lữ hành phổ biến nhất đối với du khách đi du lịch theo tour. 
Về trải nghiệm: ngắm cảnh và ẩm thực là hai hoạt động được yêu thích nhất tại điểm đến, chiếm 40% tổng số lượt đề cập. Giá cả là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến việc lựa chọn các hoạt động tại điểm đến của du khách. 
Sau chuyến đi: chất lượng dịch vụ và an toàn chiếm hơn 30% tổng số lượt đề cập liên quan đến các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của du khách tại điểm đến. 
Ngoài ra theo khảo sát lần này, những du khách Gen X (độ tuổi từ 41-56) có xu hướng chọn du lịch theo tour cho chuyến du lịch mùa hè. Còn Gen Z (18-24 tuổi) và Millennials (25-40) có xu hướng chọn du lịch tự túc nhiều hơn. 

Các tin khác