Nghệ An – vẻ đẹp bí ẩn du lịch nghỉ dưỡng 5 năm tới

(ĐTTCO)-Ngay sau khi du lịch quay trở lại, các vùng biển nổi tiếng trở nên đông đúc, đặc biệt vào các dịp nghỉ lễ lớn. Như một lẽ tất yếu, những vùng đất mới với nhiều nét hoang sơ tiềm ẩn giá trị nghỉ dưỡng cao trở thành đích nhắm tiếp theo của các chủ đầu tư dẫn dắt thị trường.  
Bãi Lữ - một vùng biển xanh lam ngọc hiếm có, hoang sơ và biệt lập (Nguồn: baonghean.vn)
Bãi Lữ - một vùng biển xanh lam ngọc hiếm có, hoang sơ và biệt lập (Nguồn: baonghean.vn)
Góc nhìn về tiềm năng dự án nghỉ dưỡng
“Du lịch” trong tiếng Hy Lạp cổ có nghĩa là “vòng tròn” – tức là chỉ có điểm bắt đầu và luôn mang đến cho con người cảm hứng để khám phá, trải nghiệm và chinh phục những địa điểm mới. Hậu Covid-19, mọi sinh hoạt của con người dịch chuyển theo hướng tích cực, lối sống tại nhà hay du lịch có xu hướng sống gần hơn với thiên nhiên, trân quý những giá trị thuần khiết mà tự nhiên mang lại.
Điểm chung của những khu nghỉ dưỡng đắt đỏ dành cho giới siêu giàu hiện nay đều sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ, thô mộc không trộn lẫn. Có thể kể đến như Amanoi (Ninh Thuận), Premier Village The Eden Bay (Mũi Ông Đội, Phú Quốc), Six Senses Ninh Vân Bay (Nha Trang), riêng tư và yên tĩnh tuyệt đối cùng với cảnh sắc kỳ vĩ hiếm có mê hoặc bất kỳ ai đặt chân đến. 
Vượt qua nhiều thử thách như tốn kém thời gian và kinh phí, các chủ đầu tư lớn hiểu rằng lợi thế về tự nhiên và vị trí là yếu tố tiên quyết tác động tới giá trị nghỉ dưỡng. Những vùng đất kỳ quan sẽ trở thành điểm đến đắt giá nếu được tôn tạo hợp lý dưới bàn tay của con người nhưng vẫn tôn trọng tối đa vẻ đẹp của mẹ tự nhiên. 
Bên cạnh đó, đòn bẩy của mọi sự phát triển là hạ tầng kết nối, đặc biệt là với thị trường có tiềm năng về du lịch nghỉ dưỡng. Báo cáo của Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM đã chỉ ra, có nhiều yếu tố làm tăng giá đất, trong đó hạ tầng tác động mạnh mẽ nhất bên cạnh các yếu tố quy hoạch, lạm phát, đầu cơ… 
Sự xuất hiện của những “cây đại thụ” phát triển bất động sản nghỉ dưỡng đồng thời kéo theo sự sôi động của những nhóm nhà đầu tư nhỏ lẻ, từ đó tạo sức hút cho các tiện ích vùng và hệ thống dịch vụ phát triển đồng bộ. 
Những chủ đầu tư lớn ngày nay có xu hướng bắt tay với những đối tác tầm cỡ quốc tế. Mục tiêu của sự kết hợp này nhằm tối đa thế mạnh của từng bên, cộng hưởng những giá trị hoàn thiện chất lượng nhất cho dự án từ quy hoạch, kiến trúc, cảnh quan hay tiêu chuẩn dịch vụ vận hành. Từ đó, những sản phẩm đậm chất bản sắc Việt đạt chất lượng cao, nâng tiêu chuẩn dịch vụ lên một tầm mới, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.
Sự hấp dẫn du lịch tại điểm đến sẽ kéo dài thời gian lưu trú, thúc đẩy du khách sẵn sàng chi trả cao hơn cho mọi dịch vụ vui chơi giải trí, ẩm thực, mua sắm và tham quan. 
Nghệ An – vẻ đẹp bí ẩn du lịch nghỉ dưỡng 5 năm tới ảnh 1 Tuyến đường ven biển qua Nghi Lộc – Nghệ An đang được triển khai nhanh chóng (Ảnh: Thành Duy)
Nghệ An - Vẻ đẹp bí ẩn của vùng đất huyền thoại được gọi tên
Nhờ làn sóng phát triển hạ tầng, Nghệ An là điểm đến tiếp theo đã có sự xuất hiện “dấu chân” của những “người khổng lồ” như Vingroup, Ecopark, Lotte… và sắp tới đây là Tân Á Đại Thành.
Nằm ở trung tâm Bắc Trung Bộ, giáp Lào, Nghệ An là đầu mối giao thông quan trọng trên trục Bắc – Nam và có mặt trên tuyến du lịch quốc tế: Vinh - Cánh đồng Chum - Luang Prabang - Viêng Chăn (Lào) – Bangkok (Thái Lan). 
Với định hướng phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, UBND tỉnh Nghệ An đã đề xuất Chính phủ điều chỉnh công suất cảng hàng không quốc tế Vinh trong tầm nhìn 2030 từ 8 triệu lên 12 triệu khách du lịch/năm. Bên cạnh đó, những dự án trọng điểm khác của Nghệ An như tuyến đường ven biển cũng được Thủ tướng trực tiếp chỉ đạo giải quyết vướng mắc và đẩy nhanh tiến độ. 
Hiếm có mảnh đất nào gắn liền với trầm tích văn hóa vô giá, lưu giữ những giá trị lịch sử lớn như mảnh đất địa linh nhân kiệt Nghệ An. Nơi đây, những di tích lịch sử còn đọng lại ký ức về những vị anh hùng dân tộc như Làng Sen – quê Bác, di tích lịch sử cụ Phan Bội Châu…
Bên cạnh đó, hệ sinh thái đa dạng với rừng - núi – biển nối liền đồng bằng với những bãi biển đẹp, những khu rừng nguyên sơ nổi tiếng đã quen thuộc với du khách nội địa và quốc tế như Cửa Lò, Cửa Hội, biển Quỳnh, rừng quốc gia Pù Mát… Mỗi vùng biển, mỗi vạt rừng, mỗi câu chuyện đều “nhuốm màu lịch sử”, ngân vang trong từng câu hò ví dặm càng khiến cho những con người sinh ra hoặc có cơ hội ghé thăm mảnh đất này đều không khỏi tự hào, lưu luyến.
Nghệ An – vẻ đẹp bí ẩn du lịch nghỉ dưỡng 5 năm tới ảnh 2 80% diện tích rừng cùng hệ sinh thái đa dạng, Nghệ An tiềm ẩn giá trị nghỉ dưỡng cao.
Diện tích lớn nhất cả nước, cùng chiều dài 82km bờ biển, Nghệ An là một mảnh đất đầy tiềm năng cho du lịch nghỉ dưỡng. Nhiều bãi biển còn hoang sơ, ẩn mình trong những triền rừng nguyên sinh, được ấp ôm bởi núi Lữ hùng vĩ như Bãi Lữ, Cửa Hiền… ít người biết đến. 
Bầu khí quyển những khu vực này vì thế vô cùng ôn hoà, dịu mát, khác biệt hoàn toàn với phần còn lại của Nghệ An. Theo nhiều công trình nghiên cứu, nước biển tại đây xanh trong vắt và có tỷ lệ khoáng chất cao do nằm trong trầm tích của đá nên rất tốt cho sức khỏe, giúp tái tạo năng lượng và nâng niu các giác quan của con người. 
Tiềm ẩn những giá trị bản địa đặc sắc, bắt nhịp với chính sách thu hút đầu tư cởi mở và định hướng phát triển du lịch, Nghệ An đang thực sự bước vào thời kỳ đầu chuyển mình phát triển mạnh mẽ. Nhiều chuyên gia nhận định, chỉ trong 5 năm nữa thôi, sự cộng hưởng của tiềm năng nghỉ dưỡng sẵn có với sự đầu tư bài bản của những chủ đầu tư tiên phong sẽ đưa Nghệ An trở thành điểm đến đáng chú ý khu vực Bắc Trung Bộ.

Các tin khác