"Lợi nhuận kép" bất động sản trung tâm quận Nhất

(ĐTTCO) - Sức hấp dẫn từ lợi suất cho thuê cùng tiềm năng tăng giá bền vững của bất động sản khu trung tâm đã tạo sức hút bền bỉ với phân khúc bất động sản này bất chấp sự biến động của thị trường.
Nhu cầu sở hữu bất động sản hạng sang tăng cao
Cùng với sự đông đúc ngày càng tăng của đô thị, quỹ đất ở các thành phố lớn được giới chuyên gia dự báo tiếp tục khan hiếm, trong bối cảnh không có dự án mới được cấp phép trong thời gian tới theo chủ trương qui hoạch của thành phố. 
"Lợi nhuận kép" bất động sản trung tâm quận Nhất ảnh 1 Nhờ đặc tính khan hiếm, BĐS trung tâm Quận 1 TP HCM thu hút nhà đầu tư bởi tiềm năng tăng giá ổn định
Càng tiến vào lõi trung tâm thành phố, mức độ khan hiếm càng lớn, do các đặc quyền về vị trí độc tôn, yếu tố hạt nhân của dòng chảy kinh tế, tài chính của toàn thành phố. Bất động sản trung tâm, đặc biệt là khu vực Quận 1 gần như đã hết sạch quỹ đất.
Nguồn cung mặc dù cạn kiệt nhưng nguồn cầu với bất động sản hạng sang Quận Nhất vẫn vô cùng cao, xuất phát từ sự gia tăng chóng mặt của tầng lớp thượng lưu. Theo số liệu từ Hãng nghiên cứu thị trường Statista (Đức), vào năm 2013, Việt Nam sở hữu 10.000 triệu phú USD và chỉ 4 năm sau, đến năm 2017, con số này đã tăng lên hơn 11.000 người, năm 2018 là hơn 12.000 người. Dự kiến, năm 2023 Việt Nam sẽ đạt hơn 15.000 triệu phú USD. 
Còn theo Báo cáo Thịnh vượng 2021 của Knight Frank, Việt Nam đang có 19.491 người giàu và 390 người siêu giàu, và dự kiến 2 con số này sẽ tăng trên 30% trong 5 năm tới.
Về khía cạnh văn hóa xã hội, các bất động sản trung tâm quận Nhất còn hấp dẫn người mua ở vì tọa lạc ngay vùng đất giàu truyền thống văn hóa, nơi giao thoa của những nền văn hóa đặc sắc Đông – Tây, mang đậm bản sắc văn hoá Sài Gòn qua các khía cạnh văn hóa – kiến trúc – lịch sử - con người nơi đây. 
“Lợi kép” khi đầu tư bất động sản trung tâm quận Nhất
Độ hấp dẫn thật sự của các bất động sản trung tâm quận Nhất nằm ở việc tài sản này có thể mang lại lợi nhuận kép cao cho nhà đầu tư. Đầu tiên phải kể đến lợi suất cho thuê rất hấp dẫn, khi nhu cầu sống sang tiện nghi giữa trung tâm Quận Nhất của giới thượng lưu trong nước đang tăng cao, nhu cầu thuê ngắn hạn, dài hạn của doanh nhân, chính trị gia, nhà ngoại giao, chuyên gia cấp cao tại trung tâm kinh tế của cả nước là rất lớn.
Ông Jorge Parra, Giám đốc điều hành JRE Việt Nam cho biết: “Tỷ suất cho thuê tại TPHCM và Hà Nội dao động từ 4 - 10%, rất cao so với tỷ suất chưa đến 2% tại các thị trường lớn tại Châu Á như Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc), Trung Quốc.”
"Lợi nhuận kép" bất động sản trung tâm quận Nhất ảnh 2 Giá cho thuê Bất động sản trung tâm tăng liên tục và không bị ảnh hưởng nhiều từ tác động của dịch Covid
Bên cạnh lợi suất cho thuê hấp dẫn, tiềm năng tăng giá bền vững xuyên suốt lịch sử luôn được giới đầu tư đánh giá cao, rất nhiều các dự án hạng sang, hàng hiệu trung tâm ra mắt gần đây đã liên tục lập đỉnh về giá lên đến hơn 300-400 triệu/m2, và dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới vì nhu cầu thực tế tăng cao khi nguồn cung khan hiếm.
Gần đây nhất theo số liệu báo cáo Q2.2021 của CBRE Việt Nam, phân khúc hạng sang đang ghi nhận mức tăng giá cao nhất trong tất cả phân khúc, đạt mức tăng trưởng 9,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cũng có một số lo ngại về ngắn hạn khi việc giãn cách xã hội có thể gây hao hụt nguồn cầu, tuy vậy bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE cho rằng: “Thị trường luôn luôn có bộ phận người mua có tài sản tích lũy rất lớn và đại dịch không ảnh hưởng nhiều đến dòng tài sản của họ. Đây cũng là nhóm chuyên đi đầu tư nhưng không có nhiều sản phẩm để chi tiền trong 1-2 năm qua”. Bà Dung nhận định, những sản phẩm chào bán thời gian tới sẽ đón nhận 10-20% người mua từ nhóm nhà đầu tư này.
Do đó không ngạc nhiên khi trên thị trường có nhiều nhóm nhà đầu tư đặt ra tiêu chí chỉ đầu tư vào khu vực trung tâm, nhằm hướng tới mục tiêu được hưởng lợi “kép” từ lợi suất cho thuê hấp dẫn và tiềm năng tăng giá bền vững.
Nhanh nhạy nắm bắt xu hướng này, ngay khi vừa hết đợt giãn cách xã hội kéo dài, Tập đoàn Novaland đã mở lại rổ hàng dự án Tổ hợp căn hộ - khách sạn hạng sang The Grand Manhattan nhằm giải tỏa cơn khát đầu tư bất động sản trung tâm. 
"Lợi nhuận kép" bất động sản trung tâm quận Nhất ảnh 3 Phối cảnh dự án Tổ hợp căn hộ - khách sạn chuẩn quốc tế The Grand Manhattan tại trung tâm Quận 1
Tọa lạc tại mặt tiền đường Cô Bắc - Cô Giang đắt giá, The Grand Manhattan đang là dự án thu hút giới đầu tư trong và ngoài nước khi hội tụ đầy đủ các lợi thế của khu vực trung tâm “CBD” (Central Business District) trên đất vàng như vị trí trung tâm, gần sát các cơ quan đầu não, lãnh sự quán, trung tâm thương mại cao cấp, tòa nhà văn phòng cùng chuỗi khách sạn hạng A và các điểm du lịch văn hóa hấp dẫn...
The Grand Manhattan thỏa mãn phong cách sống sang của tầng lớp tinh hoa, giới doanh nhân thành đạt, chuyên gia nước ngoài... khi sở hữu các yếu tố đạt chuẩn quốc tế như sảnh đón sang trọng, không gian mua sắm hiện đại, hồ bơi tràn bờ, hệ thống an ninh 5 lớp... và đặc biệt nổi bật là khách sạn Avani Saigon tiêu chuẩn 5 sao ngay khối đế dự án, đầy đủ các tiện ích chuẩn 5 sao như nhà hàng all day dining, spa, hồ bơi, dịch vụ phòng họp, dịch vụ đưa đón... sẵn sàng phục vụ 24/7.
Cùng với sự trở lại của thị trường bất động sản, The Grand Manhattan được xem là một tài sản đầu tư đầy tiềm năng, cung cấp cho nhà đầu tư lãi suất kép, trong bối cảnh quỹ đất trung tâm khan hiếm nhưng nhu cầu vẫn rất cao.
Cơ hội sở hữu căn hộ hạng sang The Grand Manhattan với chương trình ưu đãi hấp dẫn: chỉ từ 10% số vốn ban đầu, thanh toán theo tiến độ chỉ 20% đến khi nhận nhà; hưởng lãi suất cam kết 6%/năm trên tổng vốn đầu tư, hỗ trợ tài chính dài hạn trong 30 tháng, bàn giao sử dụng ngay chỉ sau 18 tháng và nhiều đặc quyền VIP khác.
Vui lòng liên hệ hotline 090 569 1269 để được tư vấn chi tiết.

Các tin khác