“Đổi mới sáng tạo” - Chiến lược độc đáo và khác biệt Meyhomes Capital Crystal City

(ĐTTCO) - Với “quận đổi mới sáng tạo" Crytal City, Tân Á Đại Thành-Meyland - chủ đầu tư đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc kỳ vọng đem lại không gian thuận lợi để phát triển cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo, thu hút nhân tài và nguồn lực đầu tư cho Phú Quốc, thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của thành phố đảo trong tương lai.
Meyhomes Capital Crystal City tiên phong mô hình “quận đổi mới sáng tạo”. Ảnh phối cảnh
Meyhomes Capital Crystal City tiên phong mô hình “quận đổi mới sáng tạo”. Ảnh phối cảnh
Bước ngoặt của những thành phố đổi mới sáng tạo
Việc Ủy ban châu Âu thông báo Athens trở thành Thủ đô Đổi mới của châu Âu vào năm 2018 đã đánh dấu một sự khởi sắc đáng mừng cho vận mệnh của thủ đô Hy Lạp. Những năm sau năm 2011 là một thời kỳ chật vật với Athens khi tỷ lệ thất nghiệp cao, các biện pháp thắt lưng buộc bụng nghiêm ngặt do Liên minh châu Âu (EU) áp đặt và đỉnh điểm là bạo loạn ở thành phố. Nhưng đến năm 2018, tỷ lệ thất nghiệp ở Athens đã giảm xuống dưới 20% lần đầu tiên sau 7 năm và thành phố này đã kết thúc năm một cách đáng ngạc nhiên khi trở thành “quán quân” về đổi mới trong mắt EU.
“Thông qua đổi mới sáng tạo, Athens đã tìm ra hướng đi mới để xoay chuyển cuộc khủng hoảng kinh tế và xã hội” - ông Carlos Moedas, Ủy viên Nghiên cứu, Khoa học và Đổi mới tại Ủy ban Châu Âu cho biết. 
Cũng trong năm 2018, Công ty Tư vấn Bất động sản Toàn cầu Jones Lang Lasalle (JLL) đã xem xét lại khả năng cạnh tranh của các thành phố trong tương lai bằng việc đưa vào chỉ số đổi mới sáng tạo. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, các nền kinh tế tập trung vào đổi mới tạo ra lợi thế vượt trội trong việc thu hút vốn đầu tư và thu hút nhân tài.
Chẳng hạn, các trung tâm đổi mới như Berlin, Boston và Seattle thu hút nguồn lực đầu tư bất động sản rất lớn so với quy mô. Tại châu Á, Tokyo và Singapore được xem là những mẫu hình tương tự. Đổi mới sáng tạo ngày nay được xem là cách duy nhất tạo thành công đột phá và đem lại sự phát triển bền vững.
Dựa trên triết lý đó, tại dự án Meyhomes Capital Phú Quốc, chủ đầu tư Tân Á Đại Thành - Meyland phát triển mô hình quận đổi mới sáng tạo với tên gọi Meyhomes Capital Crystal City.
“Đổi mới sáng tạo” - Chiến lược độc đáo và khác biệt Meyhomes Capital Crystal City ảnh 1 Thư viện - khổng lồ sẽ được xây dựng ở Meyhomes Capital Crystal City. Ảnh minh họa
Trong đó, đổi mới sáng tạo được ví như DNA để xây dựng mô hình “Quận đổi mới sáng tạo” hàng đầu tại Phú Quốc. Sự khác biệt riêng có của mô hình này sẽ kỳ vọng đưa đảo Ngọc trở thành điểm đến không chỉ của du khách mà còn của tầng lớp chuyên gia, trí thức cao - những người cần môi trường thuận lợi nhất để học tập, làm việc, kết nối…
Meyhomes Capital Crystal City có quy mô hơn 52ha, không chỉ nằm ngay cửa ngõ đại dự án Meyhomes Capital Phú Quốc mà còn kết nối những tuyến đường quan trọng như đại lộ trung tâm An Thới (rộng 36m), đại lộ ĐT 975 (rộng 62m), đường Hoàng Hôn (rộng 30m) nối thẳng ra tuyến đường dạo bộ ven biển bãi Trường. Từ đây có thể nhanh chóng di chuyển đến sân bay, cảng biển hay các địa danh du lịch nổi tiếng.
Ngay từ vị trí và quy mô, Meyhomes Capital Crystal City đã định vị là trung tâm đổi mới sáng tạo trọng điểm trong tương lai gần của thành phố đảo. Khi những chuyến bay hạ cánh, hãng tàu quốc tế lớn cập cảng, bên cạnh du khách thông thường, tầng lớp trí thức trẻ, chuyên gia cấp cao… sẽ dần đổ bộ về đây để hưởng thụ hệ sinh thái, không gian đổi mới sáng tạo đẳng cấp hàng đầu Phú Quốc. Vậy Quận đổi mới sáng tạo đầu tiên trên đảo có gì?
Chiến lược tiên phong phát triển biến Phú Quốc trở thành thành phố đổi mới sáng tạo của Meyhomes Capital Crystal City sẽ như thế nào? Đây là câu hỏi được giới đầu tư và cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam vô cùng quan tâm.
Bất động sản “đổi mới sáng tạo”
Để thích ứng với bối cảnh “bình thường mới” sau đại dịch Covid-19, nhiều công ty đã chuyển sang mô hình lao động kết hợp hoặc tất cả làm việc từ xa. Tuy nhiên, đa số lãnh đạo các công ty công nghệ trên toàn cầu tin tưởng vào tầm quan trọng của một trung tâm vật lý - tức không gian làm việc sáng tạo offline, theo khảo sát của KPMG gần đây.
Để tạo ra một trung tâm đổi mới sáng tạo thực thụ, những hạ tầng và tiện ích tương xứng luôn được chú trọng. Tại Meyhomes Capital Crystal City, Tân Á Đại Thành - Meyland cho biết sẽ trang bị tổ hợp Innovation Hub rộng 2.500m2 chứa thư viện khổng lồ với hàng triệu đầu sách của giá trị của Việt Nam và thế giới, gắn liền với chủ đề thành phố đổi mới sáng tạo; một trung tâm R&D hàng đầu của tập đoàn Tân Á Đại Thành và Co-working space miễn phí cho cộng đồng khởi nghiệp.
Chưa dừng lại ở đó, với định hướng tạo nên “Vùng tri thức” mới cho Phú Quốc, Meyhomes Capital Crystal City cũng sẽ sở hữu hệ thống giáo dục nhập khẩu tiêu chuẩn quốc tế với 4 trường liên cấp nội khu và 2 trường quốc tế ngoại khu. Yếu tố không thể thiếu cho một trung tâm đổi mới sáng tạo đó là cảnh quan và không gian công cộng, nơi tạo ra nguồn cảm hứng cho các ý tưởng và cơ hội kết nối giữa các công ty khởi nghiệp, nhân tài với nhà đầu tư.
“Đổi mới sáng tạo” - Chiến lược độc đáo và khác biệt Meyhomes Capital Crystal City ảnh 2 Bất động sản “đổi mới sáng tạo” sẽ là xu hướng của tương lai tại Phú Quốc. Ảnh phối cảnh
Tại Meyhomes Capital Crystal City, 2 công viên lớn và 78 tiểu công viên nội khu, cùng các dãy nhà phố thương mại với mật độ xây dựng thấp nhất toàn dự án sẽ đem đến môi trường sống trong lành, văn minh. Với đa phần là dòng shophouse có thiết kế hiện đại, ứng dụng cao, Meyhomes Capital Crystal City chú trọng đem lại hệ tiện ích giáo dục, hành chính, thương mại hàng đầu trong khu vực để mang đến điểm tụ phồn vinh cho cư dân địa phương và cộng đồng quốc tế.
Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025 của tỉnh Kiên Giang đã chỉ rõ: bên cạnh du lịch, Phú Quốc chú trọng phát triển các loại hình dịch vụ như tài chính, ngân hàng, viễn thông, vận tải, y tế, thương mại...
Địa phương cũng đẩy mạnh thực hiện dự án khu phi thuế quan, kêu gọi đầu tư hạ tầng thương mại 2 trung tâm An Thới và Dương Đông. Đây là hướng phát triển mang lại tiềm năng kinh doanh to lớn cho cả các ngành dịch vụ giải trí, du lịch lẫn kinh doanh thương mại, giáo dục, khởi nghiệp mà Meyhomes Capital Crystal City đang tiên phong khởi tạo tại Phú Quốc.
Meyhomes Capital Phú Quốc - Thành phố tinh khiết Lõi trung tâm Đảo Ngọc, một sản phẩm được phát triển bởi thương hiệu quốc gia Tân Á Đại Thành 
Hotline: 0968.699.999 
Email: meyhomes@tanadaithanh.vn 
Văn phòng giao dịch: 
Hà Nội: 124 Tôn Đức Thắng, Đống Đa 
TPHCM: 30 Võ Văn Tần, phường Võ Thị Sáu, quận 3. 
Kiên Giang: Đại lộ trung tâm An Thới, phường An Thới, Thành phố Phú Quốc

Các tin khác