Cơ hội cho bất động sản Đà Nẵng

(ĐTTCO)-Chuyện doanh nghiệp sẵn sàng trả giá đất trung bình 2,4 tỷ đồng/m2 ở TPHCM cho thấy sức hút và cơ hội đầu tư vào bất động sản là rất lớn. Lúc này, những nơi thị trường bất động sản đang ở “vùng đáy” như Đà Nẵng, sẽ là cơ hội cho dòng tiền chảy vào.
Bất động sản Đà Nẵng được đánh giá còn rất nhiều tiềm năng phát triển
Bất động sản Đà Nẵng được đánh giá còn rất nhiều tiềm năng phát triển
Bất động sản luôn có sức hút
Dù việc đấu giá đất Thủ Thiêm đã kết thúc ra hôm 10/12 nhưng “dư chấn” của nó vẫn tiếp tục lan rộng. Theo ghi nhận của giới đầu tư, bất động sản nhiều khu vực ở TPHCM đã “dậy sóng” với mức giá tăng cao đáng kể so với trước đó. 
Anh Nguyễn Đức (TPHCM) cho biết trước sự kiện đấu giá đất ở Thủ Thiêm, anh hỏi mua một căn nhà phố ở Sala và quyết định cọc, nhưng ngay sáng hôm sau chủ nhà nghe tin kết quả đấu giá đã hủy cọc và không bán. 
Trong bối cảnh giá bất động sản ở nhiều địa phương không giảm, thậm chí có dấu hiệu tăng nóng và sốt đất trở lại, nhà đầu tư sẽ tìm tới những khu vực giá đất chưa tăng hoặc vừa tạo đáy xong, chẳng hạn như Đà Nẵng.
“Tôi hỏi tiếp một vài căn nhà phố khác nhưng chủ nhà cũng không bán theo giá cũ và thậm chí còn không có hàng” – anh Đức nói.
Thật ra “sự kiện Thủ Thiêm” càng làm nổi hơn sức ảnh hưởng của BĐS. Trong thực tế, dù dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến, nhưng thị trường chứng khoán, bất động sản vẫn được giao dịch sôi động, nhà đầu tư vẫn lạc quan về triển vọng phục hồi kinh tế. 
Cơ hội cho bất động sản Đà Nẵng ảnh 1 Với những tiềm năng lợi thế sẵn có sẵn, thị trường bất động sản tại Đà Nẵng được dự báo sẽ tăng trưởng trở lại
“Đón sóng”, bất động sản Đà Nẵng trỗi dậy
Đà Nẵng không chỉ là trung tâm kinh tế của miền Trung mà còn là điểm đến du lịch nổi tiếng cả nước với nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế. Trong nhiều năm, Đà Nẵng đã là một thành phố du lịch có nhiều lợi thế thiên nhiên và nhân tạo. Đà Nẵng còn có điều kiện thời tiết thuận lợi với bãi biển đẹp trải dài, bên cạnh đó là địa hình đa dạng để phát triển cả du lịch biển, núi, sông và được đầu tư cả về “chất” để hướng đến không gian xanh, phát triển bền vững.
Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn ưu thế nhờ hạ tầng giao thông đã phát triển đồng bộ cùng các tiện ích cao cấp như sân golf, casino… hướng đến chuẩn quốc tế. Vì thế, dù đi sau Hà Nội, hay TPHCM, nhưng bất động sản Đà Nẵng, đặc biệt là BĐS hàng hiệu (Branded Residences) được đánh giá còn rất nhiều tiềm năng phát triển, nhất là khi việc phủ vaccine đã tiến triển tốt cũng như việc Đà Nẵng là một trong những địa phương được thí điểm đón khách quốc tế trở lại đầu năm 2022.
Với những tiềm năng, lợi thế sẵn có của mình, cùng với lực đẩy điều chỉnh quy hoạch TP Đà Nẵng, giới chuyên môn dự báo thị trường bất động sản tại Đà Nẵng sẽ trỗi dậy, phát triển, đặc biệt là kể từ năm 2022.
Minh chứng cho điều này, mới đây, báo cáo về thị trường bất động sản quý III/2021, Bộ Xây dựng cũng nói rằng: “Nếu dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt thì thanh khoản bất động sản sẽ tăng trở lại, kéo theo giá cả có thể sẽ tăng nhẹ do nguồn cung còn hạn chế. Trong đại dịch, dòng vốn từ nhiều nhà đầu tư không luân chuyển được vào các kênh sản xuất, tiêu dùng, do đó dòng vốn sẽ có xu hướng rót về bất động sản, vì đây vẫn được đánh giá là kênh đầu tư an toàn, bền vững trong dài hạn”.

Các tin khác