CEO Lưu Thị Thanh Mẫu: Thực hành tạo xuất sắc và cải tiến liên tục vì mục tiêu phát triển bền vững

(ĐTTCO) - Ngày 9-9-2022, tại Diễn đàn “Nhịp cầu ASEAN ++” năm 2022,cùng với đại diện lãnh đạo TPHCM, các Cơ quan ban ngành, Cơ quan Ngoại giao, Lãnh sự và lãnh đạo các doanh nghiệp, CEO của Phuc Khang Corporation – bà Lưu Thị Thanh Mẫu đã có buổi thảo luận về những nỗ lực trong việc xây dựng doanh nghiệp theo hướng bền vững thông qua các công trình xanh. 
Công trình xanh Diamond Lotus Riverside được Phuc Khang Corporation dành nhiều tâm huyết phát triển đang cho thấy những chỉ số khả quan về tiết kiệm năng lượng điện - nước.
Công trình xanh Diamond Lotus Riverside được Phuc Khang Corporation dành nhiều tâm huyết phát triển đang cho thấy những chỉ số khả quan về tiết kiệm năng lượng điện - nước.

Diễn đàn “Nhịp cầu ASEAN ++” năm 2022 là sự kiện quan trọng được tổ chức dưới sự chỉ đạo của UBND TP.HCM, Sở Công Thương và Hội Nữ Doanh Nhân TP.HCM (HAWEE). Chương trình với chủ đề “Kết Nối Vì Sự Phát Triển Bền Vững” gồm nhiều nội dung trọng tâm xoay quanh việc xây dựng “nền kinh tế xanh” đã thu hút sự quan tâm của nhiều lãnh đạo, tổ chức, Hiệp hội doanh nghiệp đến từ các quốc gia trong khu vực.

Sự kiện hướng đến mục tiêu phát triển nền kinh tế bền vững ở 3 khía cạnh: môi trường, xã hội và cấu trúc doanh nghiệp; đồng thời kết nối, thúc đẩy giao thương với các nước trong khu vực; song hành cùng Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030 - xây dựng nền kinh tế hướng đến không carbon trong tương lai.   

Là một trong những khách mời danh dự và là diễn giả tham gia tọa đàm tại diễn đàn “Nhịp cầu ASEAN ++” năm 2022, nữ doanh nhân Lưu Thị Thanh Mẫu - Tổng Giám Đốc Cty Cổ Phần Đầu Tư & Xây Dựng Phúc Khang; Phó chủ tịch hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam đã có những chia sẻ tâm huyết về việc phát triển doanh nghiệp xanh theo hướng bền vững dựa trên trọng tâm là các công trình xanh.

Theo bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Phuc Khang Corporation là một doanh nghiệp trong lĩnh vực Bất động sản đồng thời là đơn vị tiên phong phát triển các công trình xanh tại Việt Nam, doanh nghiệp hiểu rằng: Phát triển bền vững phải bắt đầu từ phát triển có trách nhiệm: “Phuc Khang Corporation không chỉ bán các sản phẩm hôm nay có, mà còn nỗ lực kiến tạo thêm nhiều giá trị cả về cơ sở vật chất lẫn tinh thần, có thể chuyển giao được cho 2-3 thế hệ. Vậy nên, triết lý phát triển bền vững của Phuc Khang Corporation là phải chuyển giao trách nhiệm xã hội của mình cho các thế hệ sau và không làm mất đi lợi ích của thế hệ tiếp theo. Bài toán phát triển bền vững với nền tảng là công trình xanh sẽ thực thi những mục tiêu này”.  

CEO Lưu Thị Thanh Mẫu: Thực hành tạo xuất sắc và cải tiến liên tục vì mục tiêu phát triển bền vững ảnh 1 PGS.TS Nirmal Kishnani (thứ 4 từ trái sang) tại sự kiện Nhịp cầu ASEAN ++ 2022 cùng CEO Lưu Thị Thanh Mẫu (áo dài) và BLĐ PhucKhang Corporation.

Khi được hỏi về những thách thức trong quá trình theo đuổi công trình xanh và chiến lược phát triển bền vững, nữ lãnh đạo Phuc Khang Corporation trải lòng về sự “cô đơn” trong giai đoạn đầu nhưng đến nay sau quá trình tiên phong, theo đuổi và nỗ lực thực chứng, doanh nghiệp đã đạt được sự tín nhiệm cũng như đồng hành của nhiều đối tác uy tín.

Trong quá trình phát triển công trình xanh theo hướng bền vững, chúng tôi không gọi là “khó khăn” mà gọi là các “thử thách”. Để giải quyết được những thử thách và đạt được kết quả trong lĩnh vực công trình xanh như hiện nay, chúng tôi đã nghiêm túc thay đổi nhận thức trong lớp lãnh đạo và dẫn dắt họ thực hành để tạo nên sự xuất sắc và cải tiến liên tục vì mục tiêu phát triển bền vững. Chúng tôi, nuôi dưỡng một đội ngũ để thực hành chuyển giao một cách có trách nhiệm cho cộng đồng cư dân. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra lối sống xanh cho cộng động thông qua việc chuyển giao có trách nhiệm” - nữ lãnh đạo Phuc Khang Corporation chia sẻ tiếp.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực bất động sản, vốn hiểu biết sâu rộng, cùng tinh thần nhiệt huyết, khát vọng và đam mê trong việc phát triển các công trình xanh chuẩn mực quốc tế tại thị trường Việt Nam, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu là một trong những người sáng lập, dẫn dắt doanh nghiệp Phuc Khang Corporation phát triển theo hướng xanh và bền vững.

CEO Lưu Thị Thanh Mẫu (áo dài tím) chia sẻ tại Tọa đàm Nhịp cầu ASEAN++ 2022.

Thời gian qua “nữ thuyền trưởng” đã dành trọn tâm huyết cho việc kiến tạo nên những công trình xanh theo tiêu chuẩn khắt khe, nghiên cứu phát triển các đô thị xanh, đồng thời nỗ lực lan tỏa tư duy xanh và tiêu dùng bền vững trong cộng đồng. Dưới sự điều hành của CEO Lưu Thị Thanh Mẫu, Phuc Khang Corporation hiện đang trở thành đơn vị đi đầu trong việc phát triển công trình xanh theo đuổi sứ mệnh: “Tiên phong và thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu”.  

Cũng tại diễn đàn, bà Lưu Thị Thanh Mẫu đã chia sẻ những kinh nghiệm tích lũy được qua một quá trình tiên phong kiến tạo và thực chứng tại các công trình xanh được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Cụ thể, số liệu đo lường thực tế tại Diamond Lotus Riverside - một trong những công trình xanh được Phuc Khang Corporation dành nhiều tâm huyết đầu tư phát triển đã bước đầu cho thấy kết quả khả quan: Chỉ số tiêu thụ năng lượng có thể giảm từ 39.85% - 55,11%, tiết kiệm điện nước đến 36.57% - 41,70%Cũng từ những kết quả tích cực này, nữ CEO Phuc Khang Corporation tiếp tục nêu định hướng: Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh sẽ là những nội dung quan trọng được tích hợp để phát triển bền vững cho cộng đồng cũng như tập đoàn”.

Trước đó, trong các hội nghị cấp cao liên quan đến chủ đề phục hồi kinh tế xanh, xây dựng nguồn nhân lực đa dạng sau đại dịch như: Hội nghị Quốc tế về "Thúc đẩy phục hồi kinh tế xanh và bao trùm”, Diễn đàn "Hawee Leaders Forum 2022 với chủ đề “Tư duy phát triển - Niềm tin bứt phá”, Tọa đàm Business Leaders 2022 về “Vực dậy nguồn lực lao động trong giai đoạn phục hồi hậu Covid- 19 – Xây dựng nơi làm việc hòa nhập", hay diễn đàn “Phát triển đô thị bền vững theo hướng đô thị xanh, thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai và dịch bệnh” do Ban Kinh tế Trung ương phối hợp Bộ Xây dựng tổ chức, nữ doanh nhân Lưu Thị Thanh Mẫu nhiều lần nhấn mạnh: “Công trình xanh là phương tiện để Phuc Khang Corporation làm ra những sản phẩm tốt, đúng đắn, phù hợp với xu hướng của thế giới, lan tỏa tinh thần sống xanh cho mọi người và đóng góp vào chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh, hướng đến sự phát triển bền vững chung của đất nước”.

Các tin khác