Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất hàng hoá dịp Tết Nguyên đán

(ĐTTCO) - Tết nguyên đán Quý Mão đã cận kề, đây cũng là thời điểm kinh doanh sôi động nhất trong năm khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Những ngày giáp Tết, nhiều doanh nghiệp, đơn vị đang “tăng tốc” các hoạt động sản xuất để đưa ra thị trường nhiều sản phẩm chất lượng để phục vụ người tiêu dùng.
Mẫu mã hàng hoá tết luôn được thay đổi, cải tiến ngày càng đẹp và chất ượng hơn.
Mẫu mã hàng hoá tết luôn được thay đổi, cải tiến ngày càng đẹp và chất ượng hơn.

Thời điểm này, không khí sản xuất tại nhà máy, xí nghiệp, phân xưởng sản xuất bánh mứt kẹo rất nhộn nhịp, khẩn trương nhằm đưa ra thị trường nhiều sản phẩm chất lượng phục vụ tiêu dùng Tết nguyên đán. Dịp này, doanh nghiệp đã phải tuyển thêm công nhật tăng cường vào tổ sản xuất tại nhà máy để đáp ứng kế hoạch đặt ra.

Theo bà Lê Phương Ngọc, phụ trách Truyền thông và thương hiệu Công ty cổ phần Bánh Mứt Kẹo Hà Nội, năm nay mặc dù giá đầu vào nguyên liệu tăng hơn so với mọi năm, nhưng công ty đang nỗ lực tìm giải pháp để đưa ra thị trường các sản phẩm với giá cả phù hợp nhất.

“Đến thời điểm này chúng tôi nhận thấy sức mua đã tăng lên so với cả một tuần trước đây. Do đó, doanh nghiệp cũng đang tập trung hết các ca sản xuất và tăng cường điều tiết các tổ từ sản xuất đến đóng gói để đáp ứng kịp nhu cầu của thị trường, sẽ hoàn thành kế hoạch đề ra trong vòng tuần tới. Về giá cả thì chúng tôi cũng vẫn giữ sự ổn định của thị trường, để đảm bảo là sức mua, cũng như quyền lợi của người tiêu dùng” - bà Lê Phương Ngọc nói.

Nhiều doanh nghiệp cũng nhận định, nhu cầu tiêu thụ hàng Tết năm nay sẽ khả quan và tăng hơn so với cùng kỳ năm trước. Do đó, các doanh nghiệp sản xuất thủy, hải sản chế biến, bánh kẹo, nước ngọt, nước giải khát, hàng nông sản... đã đặt mục tiêu sản lượng, doanh số cao. Các công ty sản xuất, kinh doanh thịt gia súc, gia cầm cũng đã hoàn tất khâu chuẩn bị tại trại chăn nuôi và trại liên kết để bảo đảm nguồn hàng cung cấp cho thị trường, đủ thực phẩm thiết yếu cho người tiêu dùng.

Trong bối cảnh giá nguyên liệu đầu vào tăng, nhiều doanh nghiệp đã lên kế hoạch sản xuất, chuẩn bị các vật tư đầu vào, làm việc với các đối tác để giảm chi phí, giữ bình ổn giá sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất hàng hoá dịp Tết Nguyên đán ảnh 1

Nhiều doanh nghiệp nhận định, nhu cầu tiêu thụ hàng Tết năm nay sẽ khả quan và tăng hơn so với cùng kỳ năm trước.

Ông Nguyễn Hoàng Vinh, Giám đốc Công ty cổ phần sữa Ba Vì cho biết, phục vụ thị trường Tết, đơn vị đã tăng sản lượng lên 30% so với thông thường; tất cả sản phẩm đưa ra thị trường đều đảm bảo chất lượng về an toàn thực thực phẩm… Dịp này doanh nghiệp cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.

“Để đảm bảo cung cấp hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán, đối với chúng tôi dịp này sẽ thúc đẩy thu mua toàn bộ lượng sữa tươi trong dân và các nông hộ. Cùng với đó kết hợp với các công nghệ hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chúng tôi cho ra đời đa dạng sản phẩm và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cung cấp cho người tiêu dùng. Đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán doanh nghiệp chúng tôi đã và đang thúc đẩy cóc chương trình khuyến mại dành cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán này” - ông Nguyễn Hoàng Vinh nói.

Nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu tiêu dùng đa dạng và ngày càng cao của người dân, các doanh nghiệp cũng giới thiệu, đưa ra nhiều dòng sản phẩm mới, với nhiều phân khúc khác nhau.

Sau hơn hai năm ảnh hưởng bởi dịch Covid -19, năm nay kinh tế đất nước đã có sự phục hồi và phát triển hơn, đời sống người dân được cải thiện. Do đó Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhu cầu mua sắm sẽ tăng cao hơn so với cùng kỳ năm trước.

Trước sự chuẩn bị từ sớm của nhiều doanh nghiệp, cũng như sản lượng hàng hoá đều tăng hơn so với năm ngoái, hàng hoá thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân sẽ được đảm bảo.

Các tin, bài viết khác

ĐỌC NHIỀU NHẤT

PMI tháng 1 tăng nhưng sức khoẻ ngành sản xuất vẫn suy giảm mạnh

PMI tháng 1 tăng nhưng sức khoẻ ngành sản xuất vẫn suy giảm mạnh

(ĐTTCO) -  Chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng (PMI) ngành sản xuất Việt Nam do S&P Global công bố ngày 1-2 đạt 47,4 điểm trong tháng 1, tăng so với mức 46,4 điểm trong tháng 12, nhưng vẫn cho thấy sức khỏe ngành sản xuất suy giảm mạnh. Các điều kiện hoạt động đã xấu đi hơn trong suốt ba tháng qua.