Xin cấp phép khẩn cấp cho vaccine Nanocovax

(ĐTTCO) - Công nghệ sinh học dược Nanogen đã gửi văn bản hỏa tốc cập nhật kết quả nghiên cứu thử nghiệm vaccine Nanocovax đến Cục Khoa học công nghệ và đào tạo, Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu y sinh quốc gia, Viện Pasteur TPHCM và Học viện Quân y, với mong muốn được xem xét, quyết định cấp phép khẩn cấp cho vaccine Nanocovax.
Xin cấp phép khẩn cấp cho vaccine Nanocovax
Tối 5-8, ông Hồ Nhân, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ sinh học dược Nanogen (Công ty Nanogen), cho biết, vừa gửi văn bản hỏa tốc cập nhật kết quả nghiên cứu thử nghiệm vaccine Nanocovax đến Cục Khoa học công nghệ và đào tạo, Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu y sinh quốc gia, Viện Pasteur TPHCM và Học viện Quân y với mong muốn Bộ Y tế, Hội đồng Đạo đức xem xét, quyết định cấp phép khẩn cấp cho vaccine Nanocovax.

Theo đó, dựa trên kết quả đánh giá sinh miễn dịch của nhóm tiêm vaccine Nanocovax và nhóm hồi phục (convalescent), Nanogen cho biết, nồng độ kháng thể trung hòa của nhóm tiêm Nanocovax cao hơn gấp 2 lần so với nhóm hồi phục, từ đó ước lượng hiệu quả bảo vệ là 90% (áp dụng mô hình dự báo của Khoury 2021).

Hàm lượng Anti-S IgG (kháng thể) sau 3 tháng tiêm vaccine Nanocovax vẫn còn cao hơn so với hàm lượng kháng thể của nhóm phục hồi.

Ngoài ra so sánh kết quả xét nghiệm miễn dịch trên nhóm mắc Covid-19 đã hồi phục do nhóm nghiên cứu Viện Pasteur TPHCM thực hiện với kết quả miễn dịch sau tiêm vaccine Nanocovax, cũng như so sánh kết qua miễn dịch của một số vaccine khác đã được công bố... cho thấy vaccine Nanocovax có hiệu quả tốt trong việc phòng chống Covid-19.

Các tin khác