Xe buýt Hà Nội được phép chạy trở lại 100% công suất từ ngày 8/2

(ĐTTCO)-Các đơn vị xe buýt đã sẵn sàng các phương án huy động phương tiện cũng như biện pháp phòng, chống dịch nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách khi được hoạt động 100% công suất.
Xe buýt Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng phương tiện để chạy lại 100% công suất. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Xe buýt Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng phương tiện để chạy lại 100% công suất. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã giao Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội xây dựng phương án cho xe buýt được hoạt động trở lại 100% công suất kể từ ngày 8/2, thời điểm thành phố cho phép học sinh, sinh viên được đi học trở lại ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Bên cạnh đó, các đơn vị đảm trách hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt khẳng định đã sẵn sàng các phương án huy động phương tiện cũng như biện pháp phòng, chống dịch nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách được thuận lợi, an toàn.

Trước đó, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), các đơn vị xe buýt cũng đã có đề nghị thành phố Hà Nội cho phép xe buýt được hoạt động 100% công suất nhằm phục vụ người dân đi lại được thuận tiện hơn.

Vừa qua, nhằm phục vụ yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, từ ngày 14/10/2021, xe buýt chỉ được hoạt động với 50% công suất chạy xe đã được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phê duyệt (xe chở không quá 50% sức chứa và không quá 20 hành khách/ xe tại một thời điểm), tần suất dịch vụ từ 15-60 phút/lượt.

Các đơn vị buýt đã chấp hành nghiêm túc chỉ đạo này. Tuy nhiên, thời gian qua, lượng khách đi lại đang có dấu hiệu tăng trở lại. Nhiều khách hàng phải chờ đợi lâu mới có thể đón được xe buýt.

Các tin khác