Tỷ phú Elon Musk có thể là người đầu tiên sở hữu 1.000 tỷ USD

(ĐTTCO) - SpaceX được định giá 100 tỷ USD trong một vụ bán cổ phần hồi đầu tháng 10.
Ông Elon Musk đã tăng thêm hơn 60 tỷ USD vào tài sản của mình trong năm nay nhờ vào hiệu quả hoạt động mạnh mẽ của cổ phiếu Tesla. Ảnh: TL.
Ông Elon Musk đã tăng thêm hơn 60 tỷ USD vào tài sản của mình trong năm nay nhờ vào hiệu quả hoạt động mạnh mẽ của cổ phiếu Tesla. Ảnh: TL.

Nhà phân tích từ Morgan Stanley dự báo tỷ phú Elon Musk sẽ trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu khối tài sản 1.000 tỷ USD.

 Theo Bloomberg, CEO Elon Musk đã trở thành người giàu nhất thế giới nhờ đà tăng đột biến của Tesla. Tuy nhiên, chính SpaceX, chứ không phải là nhà sản xuất ôtô điện, sẽ đưa ông Musk trở thành người đầu tiên sở hữu mức tài sản 1.000 tỷ USD.

Công ty thám hiểm không gian tư nhân "đang thách thức bất kỳ định kiến nào về những gì có thể xảy ra và khung thời gian có thể về tên lửa, phương tiện phóng và cơ sở hạ tầng hỗ trợ", nhà phân tích Adam Jonas của Morgan Stanley cho biết.

giau
10 người giàu nhất thế giới theo bảng xếp hạng của Bloomberg tính tới ngày 19-10. Ảnh: Bloomberg Billionaires Index.

 SpaceX hiện chỉ chiếm chưa đến 17% trong tổng giá trị tài sản ròng 241,4 tỷ USD của ông Musk, theo Bloomberg Billionaires Index. Công ty này vừa được định giá 100 tỷ USD trong đợt bán cổ phần hồi đầu tháng.

Chuyên gia Jonas, người định giá 200 tỷ USD cho SpaceX, đánh giá công ty này thuộc nhóm "tất cả trong một", với việc tham gia vào nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm cơ sở hạ tầng không gian, quan sát trái đất, thám hiểm và các ngành khác. Mảng kinh doanh truyền thông vệ tinh Starlink được dự báo mang lại đóng góp lớn nhất vào ước tính định giá.

a1-moi_2198533
CEO Elon Musk của Tesla và SpaceX hiện không chỉ là người giàu nhất thế giới mà còn có giá trị tương đương với tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett cộng lại. Ảnh: Getty Images.

 Ông Elon Musk từng được dự báo là tỷ phú đầu tiên đạt mốc 1.000 tỷ USD, nhưng phần lớn lập luận trước dựa trên kỳ vọng cho cổ phiếu Tesla. Đà tăng cổ phiếu của công ty sản xuất xe điện bắt đầu vào năm ngoái giúp giá trị tài sản ròng của ông Musk tăng vọt.

Chỉ riêng đầu tuần này, Tesla đã giúp tăng giá trị tài sản ròng của người sáng lập thêm 6,6 tỷ USD.

Các tin khác