Tỷ phú Bill Gates kiếm hơn 4.600 USD/giây

(ĐTTCO) - Nhà sáng lập Microsoft có trong tay khối tài sản lớn hơn những gì hoàng gia Anh sở hữu, thậm chí vượt tổng GDP năm 2019 của Luxembourg, Estonia và Bolivia.
Tỷ phú Bill Gates. Ảnh: Reuters.
Tỷ phú Bill Gates. Ảnh: Reuters.

Tuần trước, tỷ phú Bill Gates và vợ Melinda French Gates thông báo ly hôn. Ngay sau đó, Bloomberg đưa tin công ty Cascade Investment của Bill Gates đã chuyển số cổ phiếu trị giá hơn 1,8 tỷ USD cho bà Melinda Gates vào ngày 3-5.

Theo Bloomberg Billionaires Index, Bill Gates sở hữu khoảng 145 tỷ USD và là người giàu thứ tư trên thế giới. Thống kê cho thấy ngày 4-5-2020 ông Gates sở hữu 105 tỷ USD. Như vậy, sau một năm, nhà sáng lập Microsoft giàu thêm 41 tỷ USD.

Tính từ năm 2016, khối tài sản của Bill Gates phình to thêm hơn 70 tỷ USD. Nếu tính trong một năm qua, mỗi giây nhà sáng lập Microsoft kiếm thêm 4.630 USD.

Khối tài sản của Bill Gates lớn đến mức nếu chi 1 triệu USD/ngày, ông sẽ mất xấp xỉ 400 năm để tiêu hết khối tài sản của mình. Hiện, ông ở trong một dinh thự khổng lồ ở Washington, có giá trị thị trường khoảng 125 triệu USD.

Để so sánh, khối tài sản của nhà sáng lập Microsoft còn lớn hơn toàn bộ tài sản của hoàng gia Anh. Theo thống kê của Forbes năm 2017, gia đình hoàng gia Anh sở hữu xấp xỉ 88 tỷ USD. Điều đó có nghĩa là tài sản của Bill Gates lớn hơn đến 66%.

Ngoài ra, khối tài sản của Bill Gates lớn hơn tổng GDP của ba quốc gia Luxembourg, Estonia và Bolivia. Theo dữ liệu của Ngân hàng Thế giới (WB), năm 2019, GDP của ba nước này lần lượt là 71,1 tỷ USD31,5 tỷ USD và 40,9 tỷ USD.

Bill Gates cũng sở hữu nhiều tài sản hơn người giàu nhất châu Á và người giàu nhất Trung Quốc cộng lại. Doanh nhân Mukesh Ambani - người giàu nhất châu Á - sở hữu khối tài sản 73,8 tỷ USD. Trong khi đó, tỷ phú Trung Quốc Zhong Shanshan có 65,4 tỷ USD.

Các tin khác