T&T Group và SHB tặng xe cứu thương 870 triệu đồng cho TP Cần Thơ chống dịch

(ĐTTCO) - Ngày 14-10, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển và Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB), đã trao tặng cho TP Cần Thơ 1 xe cứu thương trị giá 870 triệu đồng, nhằm hỗ trợ địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19. 
Tập đoàn T&T Group và SHB trao tặng cho TP Cần Thơ 1 xe cứu thương trị giá 870 triệu đồng
Tập đoàn T&T Group và SHB trao tặng cho TP Cần Thơ 1 xe cứu thương trị giá 870 triệu đồng
Những ngày qua, khi các tỉnh thành phía Nam nới lỏng giãn cách xã hội, số lượng người dân lao động, làm việc tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An… di chuyển tự phát về các tỉnh ĐBSCL nói chung và TP Cần Thơ nói riêng tăng cao.
Bên cạnh việc kích hoạt lại các khu cách ly, TP Cần Thơ cũng tăng cường lực lượng y tế tại các chốt kiểm soát, đồng thời chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế, xe cứu thương nhằm đảm bảo phục vụ vận chuyển, cấp cứu kịp thời các ca bệnh F0 và những người dân đi cách ly y tế tập trung.
Nhằm tiếp sức cho đội ngũ y tế tại địa phương trong phòng chống dịch, Tập đoàn T&T Group và SHB đã trao tặng TP Cần Thơ 1 xe cứu thương GAZ. Đây là loại xe cứu thương chuyên dụng được nhập khẩu từ Nga với đầy đủ các tính năng ưu việt, nhằm phục vụ cho đội ngũ y tế sử dụng trong vận chuyển, cấp cứu bệnh nhân.
Tiếp nhận tài trợ, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ cho biết: “Sự hỗ trợ kịp thời của Tập đoàn T&T Group và SHB có ý nghĩa thiết thực, tiếp thêm nguồn lực cho hệ thống y tế địa phương trong phòng chống dịch Covid-19. UBND TP Cần Thơ yêu cầu các đơn vị chức năng bảo quản, sử dụng xe đúng mục đích, hiệu quả nhằm phục vụ tốt công tác cấp cứu và điều trị cho người dân…”.
T&T Group và SHB tặng xe cứu thương 870 triệu đồng cho TP Cần Thơ chống dịch ảnh 1  Buổi lễ trao xe cứu thương cho TP Cần Thơ 
T&T Group và SHB là những đơn vị luôn tích cực tham gia ủng hộ, đồng hành cùng cả nước trong các hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt là trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19. 
Đối với TP Cần Thơ, trước đó, T&T Group đã hỗ trợ địa phương gói trang thiết bị, vật tư y tế trị giá trên 25 tỷ đồng; SHB trao tặng gần 2.500 suất quà giúp các hộ nghèo, cận nghèo đón Tết Nguyên đán 2021 đầy đủ, trọn vẹn.
T&T Group và SHB hy vọng, món quà ý nghĩa lần này sẽ giúp địa phương có thêm phương tiện vận chuyển bệnh nhân, nhất là các bệnh nhân mắc Covid-19 cần được cấp cứu nhanh chóng, kịp thời.
Cũng trong ngày 14-10, T&T Group và SHB đã trao tặng xe cứu thương cho tỉnh An Giang, Cà Mau, Long An và Sóc Trăng nhằm tiếp sức, tăng cường năng lực y tế cho các địa phương trong phòng chống dịch. Theo kế hoạch, ngày 15-10, hai đơn vị sẽ tiếp tục trao tặng 2 xe cứu thương cho TP Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) và tỉnh Vĩnh Long. Trước đó, ngày 12-10, tỉnh Kiên Giang cũng đã nhận hỗ trợ 1 xe cứu thương từ T&T Group và SHB.
Với triết lý “gắn trách nhiệm xã hội trong kinh doanh”, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát ở nước ta từ đầu năm 2020 đến nay, Tập đoàn T&T Group và SHB luôn đi đầu, tích cực đồng hành cùng Chính phủ và các địa phương trên khắp cả nước trong phòng chống dịch. Tính đến nay, tổng số tiền Tập đoàn T&T Group, SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng chống dịch trong cả nước lên tới gần 1.300 tỷ đồng. 
Bên cạnh đó, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ, Tập đoàn T&T Group cũng đã và đang tích cực tìm kiếm các nguồn cung cấp vaccine phòng Covid-19 trên thế giới; tiến hành đàm phán, ký kết hợp đồng để đưa được nhiều nhất và nhanh nhất vaccine về Việt Nam, hợp tác chuyển giao công nghệ và sản xuất các kit xét nghiệm, vaccine phòng Covid-19. 
Đồng thời, nhằm đồng hành cùng Chính phủ và người dân thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch vừa phục hồi, phát triển kinh tế, SHB đã và đang triển khai các gói tín dụng quy mô hơn 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trên trên cả nước chịu ảnh hưởng bởi đại dịch. Trong giai đoạn từ 15-7-2021 đến 31-8-2021, tổng số tiền lãi SHB đã giảm cho khách hàng là 126 tỷ đồng và là một trong 4 ngân hàng TMCP tư nhân giảm lãi suất nhiều nhất hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi Covid-19.

Các tin khác