Thaco của tỷ phú Trần Bá Dương xác nhận mua đại siêu thị Emart

(ĐTTCO) - Sáng nay, 19-5, đại diện công ty ô tô Trường Hải (Thaco) đã xác nhận với báo chí việc doanh nghiệp mua lại đại siêu thị Emart của Hàn Quốc tại Gò Vấp - TPHCM. Thoả thuận chính thức dự kiến được ký trong tuần này.

Emart của Hàn Quốc sẽ do doanh nghiệp của tỷ phú Trần Bá Dương vận hành.
Emart của Hàn Quốc sẽ do doanh nghiệp của tỷ phú Trần Bá Dương vận hành.
Đại diện Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) cho biết thêm, Emart tại Việt Nam đổi chủ nhưng thương hiệu và bộ máy vận hành không có gì thay đổi. 
Vào ngày 18-5, tờ The Korea Times của Hàn Quốc đưa tin Emart Hàn Quốc sẽ bán 100% cổ phần của Công ty Emart Việt Nam cho Thaco dưới hình thức nhượng quyền thương hiệu, sau khi nhà bán lẻ này gặp trở ngại trong việc mở rộng hoạt động tại Việt Nam. 
Thương vụ thực hiện theo hình thức Emart sẽ không còn hoạt động mảng bán lẻ dưới thương hiệu của mình tại Việt Nam, mà được điều hành dưới dạng nhượng quyền thương mại do Thaco quản lý, và trả phí bản quyền cho Emart.
Bản tin từ The Korea Times cũng cho biết Thaco có kế hoạch mở hơn 10 siêu thị Emart vào năm 2025. 
Emart vào Việt Nam đặt siêu thị tại Gò Vấp - TPHCM từ năm 2015, sau 5 năm khảo sát và nghiên cứu thị trường. Nhờ lượng hàng hoá phong phú, chất lượng, Emart khá được lòng người dùng thành thị. Nhà bán lẻ này cũng từng đặt ra chiến lược đến 2020 sẽ phát triển lên 10 đại siêu thị tại Việt Nam. Nhưng điều khiến thị trường chú ý là  sau 5 năm, đại gia bán lẻ đến từ Hàn Quốc lại không phát triển thêm đại siêu thị nào.
Một trong những nguyên nhân được đề cập là khó khăn trong việc tiếp cận mặt bằng có diện tích lớn cho mô hình đại siêu thị. Hồi cuối năm ngoái, thông tin Emart rút khỏi thị trường Việt Nam đã rộ lên thu hút được sự quan tâm của dư luận, nhưng sau đó đại diện Emart đã lên tiếng phủ nhận. 
Với việc đổi chủ sang doanh nghiệp Việt, thị trường kỳ vọng Emart có thể phát triển mạnh mẽ trong tương lai, vì thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn được đánh giá là "cô gái hấp dẫn" với dân số gần 100 triệu người và tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng. 

Các tin khác