Sức mua ôtô phục hồi, tháng 9 tăng trưởng 52% so với tháng 8

(ĐTTCO)- Sau gần nửa năm có doanh số sụt giảm nghiêm trọng vì dịch COVID-19, sang đến tháng 10-2021 thị trường ôtô trong nước đã có dấu hiệu khởi sắc trở lại.

Nhiều địa phương nới lỏng giãn cách, thị trường ôtô dần phục hồi - Ảnh: C.TRUNG

Nhiều địa phương nới lỏng giãn cách, thị trường ôtô dần phục hồi - Ảnh: C.TRUNG

Ngày 12-10, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết đã bán 13.537 xe trong tháng 9, tăng trưởng 52% so với tháng 8, tuy nhiên vẫn giảm 50% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tổng doanh số bán hàng trên có 8.347 xe du lịch, tăng 34%; 4.886 xe thương mại, tăng 108%; và 304 xe chuyên dụng, giảm 2% so với tháng trước. Những mẫu xe bán chạy nhất là VinFast Fadil đạt doanh số 2.565 xe bán ra, Hyundai Accent với 1.392 xe…

Theo VAMA, sau gần nửa năm có doanh số sụt giảm nghiêm trọng vì dịch COVID-19, sang đến tháng 10, thị trường ôtô trong nước đã có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Các tỉnh thành nới lỏng giãn cách, showroom xe trở lại với loạt "chiêu" tung nhiều mẫu xe mới, giảm giá xả hàng tồn xe cũ kích cầu khách hàng đặt ký hợp đồng mua. 

Thaco tung loạt mẫu KIA như Carnival, Sonet, K5 ra thị trường, thậm chí giới thiệu luôn mẫu xe năm 2022 như Sorento PHEV, Sportage, Telluride, xe điện EV6. 

Ngày 15-10 sắp tới, ôtô điện đầu tiên của Việt Nam - Vfe34 VinFast chính thức ra mắt, đây là phiên bản đầu tiên của hãng xe Việt trong kế hoạch ra mắt 3 dòng xe điện từ nay đến hết năm 2022.

Theo các đại lý, trong tháng 10, nhiều hãng tiếp tục duy trì ưu đãi đã có từ tháng trước, đồng thời có hãng lại nhồi thêm nhiều chương trình hơn để thu hút khách hàng. 

Toyota vẫn giữ nguyên ưu đãi mức 30-60 triệu đồng cho hai dòng Fortuner, Corolla Altis. Nhiều mẫu xe được tặng 50% trước bạ như Mazda3, Mazda6 hoặc mức giảm tương đương 30-50 triệu tiền mặt dành cho CX-5 hay CX-8.

Tuổi trẻ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Một góc nhà máy xử lý rác Nghĩa Kỳ, lò đốt số 2 được xây dựng không phép, vận hành khi chưa đánh giá môi trường công nghệ.

Dự án Nhà máy xử lý rác Nghĩa Kỳ (Quảng Ngãi): Cuộc hành trình… bế tắc

(ĐTTCO) - Sau 5 năm được trao quyết định chủ trương đầu tư, nhiều lần điều chỉnh chủ trương đầu tư, một loạt thông báo nhắc nhở về tiến độ dự án, nhiều cuộc đối thoại giữa chính quyền và người dân khi dự án gây ô nhiễm môi trường, nhưng đến nay nhà máy xử lý rác sinh hoạt Nghĩa Kỳ vẫn rơi vào bế tắc. Điều này khiến tỉnh Quảng Ngãi từ chỗ chủ động rơi vào thế bị động trong xử lý rác thải sinh hoạt và môi trường địa phương.