Siêu thị, chợ online tranh nhau giảm giá thịt cá rau củ

(ĐTTCO) - Trái với lo lắng của nhiều người tiêu dùng hàng hoá sẽ tăng giá khi TPHCM giãn cách xã hội, các siêu thị, sàn thương mại điện tử (TMDT) đang ngập tràn hàng hóa với ồ ạt các chương trình khuyến mãi. 
Siêu thị, chợ online tranh nhau giảm giá thịt cá rau củ
Tại Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan), để hỗ trợ người tiêu dùng giảm chi phí trong bối cảnh dịch Covid-19, Vissan đang khuyến mãi nhiều thực phẩm tươi sống trong tháng 6 này.
Theo đó, từ ngày 3 đến 16-6, nhiều mặt hàng thịt heo VietGap, thịt bò Úc được giảm giá tới 15% áp dụng cho tất cả khách hàng mua  tại hệ thống siêu thị Sài Gòn Co.op, AEON Citimart, Satramart, Satrafood và Vinmart trên địa bàn TPHCM. 
Tại Saigon Co.op, đợt giảm giá lớn với hàng hóa thiết yếu, rau củ, thực phẩm cũng đang diễn ra với 2 đợt. Đợt 1 tư ngày 3 đến ngày 16-6, hệ thống này sẽ tập trung giảm giá mạnh các loại thực phẩm tươi sống, nông sản. Đặc biệt là mặt hàng trái vải tươi của các tỉnh phía Bắc với giá chỉ 27.900 đồng/kg và nông sản miền Tây như Vĩnh Long, Đồng Tháp, điển hình là khoai lang tím giống Nhật chỉ 5.900 đ/kg.
Saigon Co.op khẳng định hàng thực phẩm tươi sống hệ thống đang có nguồn cung cấp ổn định, sẽ không có biến động đáng kể trong vài tháng tới.
Siêu thị, chợ online tranh nhau giảm giá thịt cá rau củ ảnh 1 Hầu hết các mặt hàng thịt cá, rau củ đều đang được các siêu thị, cửa hàng thực phẩm áp dụng mức giá ưu đãi để hỗ trợ người tiêu dùng trong hoàn cảnh giãn cách xã hội. Ảnh: K.Ngân
Tương tự, tại Lotte Mart, Go! và BigC hay chuỗi Vinmart cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi cho các mặt nông sản, thực phẩm nhằm hỗ trợ người tiêu dùng trong bối cảnh phải thực hiện giãn cách chống dịch.

Đại diện VinMart/VinMart+ cho biết ngoài thực phẩm, rau củ quả, hệ thống đang đẩy mạnh khuyến mãi các sản phẩm vệ sinh trong điều kiện phòng dịch. Các siêu thị, cửa hàng tiện ích của hệ thống này đang giảm giá hàng loạt nhãn hiệu chất tẩy rửa, hóa mỹ phẩm sử dụng hàng ngày  như nước giặt, xả, nước rửa chén, lau nhà, giấy vệ sinh, găng tay...

Ngày 31-5, Masan đã đưa sản phẩm thịt heo sạch MEATDeli và gà tươi 3F đến toàn bộ 18 siêu thị VinMart cùng gần 500 cửa hàng VinMart+ tại TPHCM. Hai sản phẩm này đang có sức mua tăng 40% so với ngày thường, do đang áp dụng nhiều chương trình giảm giá.
Bên cạnh việc bán trực tiếp, các siêu thị đang đẩy mạnh bán hàng qua số điện thoại, qua web và app riêng. 
Chia sẻ với ĐTTC, đại diện của chuỗi Go!, Big C cho biết nhu cầu mua hàng online tăng mạnh 2 ngày cuối tháng 5 và đầu tháng 6, với mức tăng đến khoảng 50% so với ngày thường. Siêu thị vẫn đảm bảo nhu cầu giao hàng, tuy nhiên vì đơn hàng tăng đột biến nên thời gian giao hàng ghi nhận chậm hơn.
Tại nhiều sàn TMĐT có bán các thực phẩm cũng đang tung ra nhiều chương trình giảm giá mạnh hỗ trợ người tiêu dùng. Tiêu biểu như gian hàng thịt tươi sống trên Lazada.vn nhiều sản phẩm thịt bò, heo, gà có giá giảm từ vài đến vài chục phần trăm. 
Sàn TMĐT Sendo.vn đang có nhiều sản phẩm thực phẩm của công ty Ba Huân được giám giá mạnh. Trong gian hàng Việt trên sàn TMĐT này còn nhiều thương hiệu Việt khác cũng áp dụng khuyến mãi sâu, hỗ trợ người tiêu dùng.

Các tin khác