Phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021

(ĐTTCO) - Tháng khuyến mại tập trung quốc gia được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên cả nước, giúp các doanh nghiệp khôi phục, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi phát triển kinh tế của đất nước.
Phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021
Sáng 1-12, Bộ Công Thương tổ chức Lễ Phát động “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021.” Đây là năm thứ hai, chương trình này được triển khai nhằm kích cầu tiêu dùng trong nước.
Theo đó, trong thời gian từ ngày 1-12-2021 đến ngày 1-1-2022, các doanh nghiệp trên toàn quốc thực hiện các chương trình giảm giá, với mức khuyến mại có thể lên đến 100%.
Trước thành công của chương trình Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia năm 2020, với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7-2020 tăng 3,3% so với tháng 6-2020 và tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2019, Bộ Công Thương kỳ vọng chương trình năm nay cũng sẽ đạt được kết quả tốt vì được tổ chức vào dịp giáng sinh và cuối năm nên chắc chắn sức mua sẽ tăng đáng kể.
Theo ông Vũ Bá Phú, với những kết quả khả quan đạt được của năm 2020, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một “mùa” trong năm để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn.
Doanh nghiệp không phải đăng ký tham gia chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia. Khi thực hiện khuyến mại, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.
Để thực hiện hiệu quả Chương trình, Bộ Công Thương đã đề nghị các Hiệp hội, ngành hàng, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các cơ quan, tổ chức, thương nhân, cá nhân có liên quan tổ chức, tham gia, hưởng ứng chương trình, đồng thời phát động, thực hiện chương trình tại các địa phương trên toàn quốc.
Bộ Công Thương tin tưởng, với sự hưởng ứng của các địa phương, các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp, đặc biệt là từ hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam, chương trình sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên cả nước, giúp các doanh nghiệp khôi phục, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi phát triển kinh tế của đất nước.

Các tin khác