Ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn lập hãng bay chở hàng hóa

(ĐTTCO) - Công ty CP IPP Air Cargo do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm chủ tịch vừa có văn bản đề nghị Bộ KHĐT và các bộ ngành liên quan, xem xét chủ trương thành lập hãng hàng không chở hàng.

Theo đó, doanh nghiệp của ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo chuyển vận tải hàng hóa phạm vi nội địa và quốc tế. Dự án sẽ do Công ty CP IPP Air Cargo làm chủ đầu tư.

Doanh nghiệp này đăng ký kinh doanh ngày 10-3, ông Johnathan Hạnh Nguyễn giữ vị trí Chủ tịch hội đồng quản trị. Người đại diện pháp luật, kiêm tổng giám đốc của doanh nghiệp là bà Lê Hồng Thủy Tiên (vợ ông Johnathan Hạnh Nguyễn).

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn lập hãng bay chở hàng hóa ảnh 1 80% thị phần chở hàng quốc tế của hàng không Việt nằm trong tay các hãng bay nước ngoài. Ảnh: Hoàng Hà
Dự án hãng hàng không chở hàng IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư theo hồ sơ là 2.400 tỷ đồng, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu, 70% còn lại sẽ là vốn huy động. Cũng theo hồ sơ, hãng sẽ khai thác 5 máy bay chở hàng trong năm đầu tiên hoạt động.
Đến năm thứ 2, đội bay của hãng sẽ tăng lên 7 chiếc và năm thứ 3 tăng lên 10 chiếc.

IPP Air Cargo cho biết hãng lên kế hoạch vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa vào năm đầu tiên, doanh thu đạt 71 triệu USD.

Dự kiến đến năm thứ 4 kinh doanh, doanh nghiệp sẽ có lãi.

Trong năm 2020, tổng sản lượng hàng hóa mà các hãng hàng không Việt ghi nhận đạt 1,3 triệu tấn. Hiện 80% lượng hàng hóa quốc tế vận chuyển đường hàng không đi và đến Việt Nam do các hãng hàng không nước ngoài thực hiện.

IPP Air Cargo là doanh nghiệp thành liên của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), có trụ sở tại Tầng 3, tòa nhà Overview 161 Đồng Khởi, quận 1, TPHCM. Doanh nghiệp do gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn nắm giữ phần lớn cổ phần và nắm quyền điều hành.

Doanh nghiệp hiện có thị phần đáng kể trong lĩnh vực kinh doanh hàng miễn thuế cùng các dịch vụ khác tại nhiều sân bay lớn, bao gồm sân bay Tân Sơn Nhất.

Các tin khác