Nhiều cơ hội việc làm dịp cuối năm

(ĐTTCO)-Những tháng cuối năm 2022, thị trường lao động nhộn nhịp do các doanh nghiệp tại các tỉnh, thành phố phía Nam đẩy mạnh tuyển dụng nhân lực để bảo đảm kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Đây là cơ hội rất tốt cho người lao động tìm kiếm được việc làm ưng ý, có thu nhập ổn định.
Nhiều cơ hội việc làm dịp cuối năm

Hiện hàng trăm doanh nghiệp tại tỉnh Đồng Nai đang khẩn trương tuyển dụng gần 18.000 lao động để bổ sung nhân lực phục vụ kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Đơn cử, Công ty TNHH Elite Long Thành (huyện Long Thành) có nhu cầu tuyển dụng hơn 2.000 lao động phổ thông với mức thu nhập trên dưới 15 triệu đồng/tháng.

Bà Văn Thị Hiền, phụ trách tuyển dụng Công ty TNHH Elite Long Thành cho biết, ngoài lương, người lao động còn được khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm, miễn phí bảo hiểm tai nạn 24/24 giờ, được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định.

Là một lao động bị mất việc từ tháng 8-2022, đến cuối tháng 10-2022, chị Lê Thị Hương (quê tỉnh Quảng Nam, hiện ngụ tại thành phố Biên Hòa) được nhận vào làm tại Công ty TNHH Cự Thành với công việc may đồ thể thao xuất khẩu. Chị Hương chia sẻ: “Với tôi, dịp cuối năm tìm được việc làm và có thu nhập là điều may mắn”.

Nói về thị trường lao động những tháng cuối năm 2022, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai Trần Thị Thùy Trâm cho biết, trong 10 tháng năm 2022, trung tâm đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho hơn 63.000 lượt người lao động, đạt trên 112% kế hoạch năm. Trong đó bao gồm việc tư vấn việc làm cho người lao động đến làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp; giới thiệu và giải quyết việc làm...

“Thị trường lao động khởi sắc trở lại khiến nhu cầu tuyển dụng ở một số nhóm ngành nghề trong quý cuối năm dự kiến tăng mạnh. Các phiên giao dịch việc làm tổ chức từ tháng 10 cho đến cuối năm nay cũng là dịp đáp ứng nhu cầu lao động đối với những ngành nghề cần nhiều nhân lực. Xu hướng tuyển dụng những tháng cuối năm sẽ rất đa dạng, trong đó, tập trung ở những ngành nghề liên quan đến thương mại, dịch vụ; điện tử; dệt may, da giày, công nghệ thông tin”, bà Trần Thị Thùy Trâm thông tin.

Tại tỉnh Bình Dương, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Văn Tuyên cho biết, trong 9 tháng năm 2022, địa phương có gần 14.000 lao động bị ảnh hưởng việc làm do nhiều nhà máy thiếu đơn hàng. Tuy nhiên, qua tháng 10, các doanh nghiệp bắt đầu có thêm đơn hàng nên nhu cầu tuyển dụng lao động đã tăng trở lại. Thống kê sơ bộ cho thấy, nhiều doanh nghiệp trong tỉnh đang có nhu cầu tuyển khoảng 50.000 lao động.

Còn theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động thành phố Hồ Chí Minh, tính từ đầu năm đến nay, thành phố đã giải quyết việc làm cho hơn 241.000 lượt lao động (tăng 36,18% so với cùng kỳ năm 2021); có hơn 107.000 chỗ làm mới (tăng 30,9%). Ngoài ra, Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Hồ Chí Minh cũng tổ chức 96 phiên, sàn giao dịch việc làm; phối hợp với Bộ Tư lệnh thành phố tư vấn, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ. Qua đó đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho hơn 430.800 lượt người...

"Hiện nhu cầu lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh ước khoảng 69.500-77.100 chỗ làm việc", Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Lâm cho hay.

Các tin khác