Nhà máy lắp ráp sản phẩm Apple ở Bắc Giang tạm dừng hoạt động

(ĐTTC)) - Nhà máy của Luxshare, Foxconn sản xuất thiết bị cho Apple nằm trong 4 khu công nghiệp ở Bắc Giang phải tạm dừng hoạt động vì dịch.
Nhà máy Foxconn tại Khu công nghiệp Quang Châu, Bắc Giang. Ảnh: Foxconn.
Nhà máy Foxconn tại Khu công nghiệp Quang Châu, Bắc Giang. Ảnh: Foxconn.

Trong văn bản thông báo sáng 19-5, tỉnh Bắc Giang cho biết tiếp tục thực hiện việc dừng hoạt động của bốn khu công nghiệp Vân Trung, Đình Trám, Song Khê - Nội Hoàng, Quang Châu.

Theo đó, bắt đầu từ 0 giờ ngày 18-5, 4 khu công nghiệp: Đình Trám, Quang Châu, Vân Trung và Song Khê - Nội Hoàng tạm dừng hoạt động; thực hiện cách ly xã hội huyện Việt Yên và 3 xã: Nội Hoàng, Tiền Phong, Yên Lư của huyện Yên Dũng theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng, cho đến khi có thông báo mới.

Vân Trung và Quang Châu là nơi có các nhà máy của LuxShare, đơn vị lắp ráp các sản phẩm của Apple tại Việt Nam như tai nghe AirPods, đồng hồ Apple Watch. Tại Quang Châu cũng có dự án trị giá 270 triệu USD của Foxconn đang được xây dựng, dự kiến là nơi sản xuất MacBook, iPad.

Trước đó, ngày 18-5, Bloomberg phỏng vấn đại diện tỉnh Bắc Giang về hoạt động sản xuất của các nhà máy lắp ráp cho Apple tại địa phương. Vị này cho biết một cơ sở của Foxconn tại Khu công nghiệp Đồng Vàng của tỉnh đã được phép mở cửa, và tỉnh hy vọng sẽ đưa các nhà máy này hoạt động trở lại trong 2 tuần để hạn chế sự gián đoạn với chuỗi cung ứng toàn cầu.

Foxconn, LuxShare, Goertek là các đối tác gia công sản phẩm cho Apple có nhà máy ở Việt Nam, trong đó nhà máy Foxconn, LuxShare hầu hết nằm tại Bắc Giang, còn nhà máy của Goertek đặt tại Bắc Ninh.

Các tin khác