Theo bà Wendy Matthews, thanh long Việt Nam là một trong những loại trái cây đặc biệt nhất và có giá trị kinh tế cao. Với thế mạnh về nông nghiệp, New Zealand sẽ giúp nông dân trồng thanh long của Việt Nam tăng năng suất, vận hành quy trình sau thu hoạch, tạo ra giống mới và đưa thương hiệu thanh long Việt Nam ra thế giới.
Ngoài thanh long, New Zealand cũng đang triển khai dự án về bơ ở Đăk Nông, rau an toàn ở Bình Định.
Cam kết hỗ trợ Việt Nam trong việc phát triển toàn diện từng khâu trong chuỗi giá trị sản phẩm của quả thanh long, bà Wendy Matthews nhấn mạnh Việt Nam cần đảm bảo thực hiện hoàn hảo chuỗi giá trị (trồng trọt, tạo giống, sau thu hoạch, thương hiệu Việt Nam), bảo hộ bản quyền giống thanh long đang và sẽ có, giảm sử dụng thuốc hóa học để có thể xuất khẩu thanh long ra thế giới. Đồng thời, mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để thanh long được tiếp cận thị trường nước ngoài.
Các tin, bài viết khác
-
Phát triển chiến lược logistics “liên vùng, liên vận” tại miền Trung
-
Doanh nhân Đỗ Quang Hiển được bầu làm Chủ tịch CLB Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQG Hà Nội
-
Bất chấp nhiều biến động, xuất khẩu thuỷ sản quý II vẫn ghi nhận con số ấn tượng
-
Lần đầu tiên gạo ST25 của Việt Nam có mặt tại thị trường Nhật Bản
-
TopenLand bắt tay với các tập đoàn công nghệ hàng đầu
-
One Mount được Google vinh danh giải thưởng toàn cầu
-
Doanh nghiệp bắt nhịp xu hướng thực phẩm sau đại dịch
-
Bí kíp mua xe thời xăng tăng phi mã
-
Dự báo biến động thị trường phân bón từ nay đến cuối năm
-
Gần 250 doanh nghiệp tham gia hội chợ khuyến mại Shopping Season 2022