Mì Thiên Hương lên tiếng về sản phẩm bị thu hồi tại Na Uy do nghi có chất gây ung thư

(ĐTTCO) - Đại diện doanh nghiệp cho rằng đang hợp tác hết sức tích cực cùng cơ quan chức năng để tìm hiểu nguyên nhân của sự việc. Đồng thời kiểm tra, sàng lọc và đánh giá trên diện rộng ở các nguyên liệu, thiết bị, quy trình liên quan để nhận định nguyên nhân, nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng.
Chiều 29-8, Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Hương phát đi thông báo về sự cố liên quan đến sản phẩm “mì khô vị bò gà” tại thị trường Na Uy bị thu hồi theo thông báo ngày 28-8-2021 của Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế.
Doanh nghiệp cho biết đang hợp tác hết sức tích cực cùng cơ quan chức năng, để tìm hiểu nguyên nhân của sự việc. Đồng thời tiến hành phân tích, kiểm tra, sàng lọc và đánh giá trên diện rộng ở các nguyên liệu, thiết bị, quy trình sản xuất, để nhận định nguyên nhân và sẽ có biện pháp đối ứng kịp thời, nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng.
Mì Thiên Hương lên tiếng về sản phẩm bị thu hồi tại Na Uy do nghi có chất gây ung thư ảnh 1 Thiên Hương nổi tiêng với nhiều sản phẩm mì, phở ăn liền, bột canh, bột ngọt... và xuất khẩu rất nhiều nước.
Thiên Hương cam kết tất cả các sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất luôn được kiểm tra, đảm bảo quy trình, quy chuẩn đã được công bố. Việc đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng luôn là kim chỉ nam trong toàn bộ các khâu chuẩn bị nguyên liệu - sản xuất - lưu trữ - phân phối sản phẩm của doanh nghiệp. Doanh nghiệp luôn coi trọng sự minh bạch và công khai sự thật đến người tiêu dùng.

"Sau khi có đầy đủ các thông tin về nguyên nhân, cũng như chất lượng sản phẩm, Công ty chúng tôi sẽ nhanh chóng công bố đầy đủ thông tin đến quý khách hàng”, thông cáo nhấn mạnh.

Sự cố sản phẩm bắt đầu từ thông báo của Văn phòng SPS Việt Nam gửi Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ Công thương) và Công ty CP Thực phẩm Thiên Hương, về cảnh báo của Liên minh châu Âu (EU) đối với sản phẩm mì khô vị bò gà.

Văn phòng SPS Việt Nam cho biết đã nhận cảnh báo của EU đối với sản phẩm mì khô vị bò gà, có tên tiếng Anh "Dried noodles with chicken- and beefspices", của Công ty CP Thực phẩm Thiên Hương sản xuất, bị thu hồi tại thị trường Na Uy, do chứa 0,052 mg/kg - ppm ethylene oxide.

Văn phòng SPS Việt Nam yêu cầu Công ty CP Thực phẩm Thiên Hương có giải pháp khắc phục ngay vi phạm (nếu có), để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, tránh ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam.

Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết các cơ quan chức năng đang phối hợp kiểm tra làm rõ, để kịp thời thông tin tới người tiêu dùng.

Tại Việt Nam, hiện chưa có thông báo liên quan đến sản phẩm cùng nhãn hiệu này lưu hành ở trong nước.

Tại châu Âu, ethylene oxide được xếp loại là một sản phẩm thuốc trừ sâu bị cấm. Việc sử dụng ethylene oxide để khử trùng thực phẩm là không được phép. Ethylene oxide được phân loại trong nhóm 1B tương ứng về khả năng gây ung thư gây đột biến và độc tính sinh sản, và ở loại 3 về độc tính cấp tính, theo quy định Reg. 1223/2009/EC của Hội đồng châu Âu. 

Các tin khác