Hơn 80% doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Đồng Nai hoạt động trở lại

(ĐTTCO)-Từ cuối tháng 9/2021 đến nay, tỉnh Đồng Nai có gần 1.400 doanh nghiệp hoạt động (đạt tỷ lệ 81%). Đây là thông tin trong báo cáo của Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư ngày hôm nay (14/10). 
Công nhân công ty Changshin Việt Nam được trở lại sản xuất. (Ảnh: CDC Đồng Nai)
Công nhân công ty Changshin Việt Nam được trở lại sản xuất. (Ảnh: CDC Đồng Nai)

Tỉnh Đồng Nai có hơn 1.700 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, số doanh nghiệp bắt đầu hoạt động trở lại từ cuối tháng 9/2021 là gần 1.400 doanh nghiệp (đạt tỷ lệ 81%). Trong đó, có hơn 332.000 người lao động trên tổng số 615.000 người đã trở lại làm việc (đạt tỷ lệ 54%).

Nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng khoảng 30.000 người lao động đã hoạt động lại như: Tập đoàn Phong Thái, Công ty Changshin Việt Nam, Công ty Pousung Việt Nam, Công ty Teawang Vina. Dự báo, trong quý 4/2021 các doanh nghiệp tại Đồng Nai sẽ ổn định sản xuất, có thêm nhiều đơn hàng xuất khẩu.

Theo Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai, do thực hiện hiệu quả việc an sinh xã hội nên đến nay đa số lao động nhập cư vẫn gắn bó với Đồng Nai. Hầu hết doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh có tiềm lực tài chính vững vàng, việc phục hồi sản xuất sẽ diễn ra nhanh, thuận lợi.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành kế hoạch từng bước phục hồi kinh tế - xã hội, cho phép doanh nghiệp chủ động chọn phương án sản xuất, công nhân được đi làm hàng ngày bằng phương tiện cá nhân… Những động thái này giúp doanh nghiệp tự tin lên phương án sản xuất trở lại.

Các tin khác