Hơn 40 tỉnh thành tham gia hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành

(ĐTTCO) - Chiều 17-11, Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành  lần thứ 11 do Sở Công thương TPHCM  tổ chức đã khai mạc tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, quận 11.
Hơn 40 tỉnh thành tham gia hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành
Năm nay, hội nghị thu hút sự tham dự của gần 1.000 đơn vị đến từ hơn 40 tỉnh, thành trên cả nước. Các doanh nghiệp tham gia hội nghị, trưng bày khoảng 500 gian hàng; đồng thời đa dạng hoạt động kết nối giao thương trực tiếp, thúc đẩy hợp tác đầu tư trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề.
Bên cạnh đó, hội nghị hướng đến tạo điều kiện thuận lợi tối đa để bên mua-bên bán kết nối trực tiếp, tiết giảm chi phí trung gian, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng bền vững. 
Điểm mới của hội nghị năm nay còn có thể kể đến là tập trung thúc đẩy thương mại điện tử, kết nối cung cầu trực tuyến thông qua website: www.ketnoicungcau.vn; thảo luận và đề xuất giải pháp đẩy nhanh quá trình kết hợp giữa phương thức phân phối trực tiếp và trực tuyến...
Hội nghị cũng chú trọng hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm chủ lực, sản phẩm, dịch vụ được bình chọn Thương hiệu Vàng TPHCM, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, hàng nông sản đạt chuẩn an toàn và có truy xuất nguồn gốc.

Theo bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành là hoạt động thường niên có ý nghĩa kinh tế không chỉ đối với TPHCM mà còn đối với các tỉnh, thành trong bối cảnh cả nước đang trong giai đoạn tăng tốc phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội; trong đó, chủ đề năm 2022 của TPHCM là "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp."

Nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động kết nối cung-cầu trong thời gian tới, bà Phan Thị Thắng đề nghị, Sở Công Thương TPHCM đẩy mạnh kết nối, đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, thiết lập kênh phân phối trực tuyến, trực tiếp để giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng.
Về phía bộ, ngành, ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, đánh giá cao hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2022, lần thứ 11, không chỉ có ý nghĩa với các địa phương tham gia, mà còn tạo sức lan tỏa trên cả nước. Trong đó, hội nghị có quy mô ngày càng mở rộng, từ một sự kiện mang tính địa phương, đến nay đã đa dạng hoạt động trở thành điểm đến mong đợi hàng năm của vùng và nhiều tỉnh, thành.
Hội nghị diễn ra từ ngày 17 đến 20-11-2022. 

Các tin khác