Hơn 20 sự kiện về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại TECHFEST - WHISE 2021

(ĐTTCO) - Trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia -TECHFEST 2021 và Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM-WHISE 2021 (TECHFEST-WHISE 2021)từ ngày 8 đến ngày 15-12, hơn 20 sự kiện về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo sẽ diễn ra dưới hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến. 
Hơn 20 sự kiện về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại TECHFEST - WHISE 2021

TECHFEST -WHISE 2021 do UBND TPHCM, Bộ KH&CN chủ trì; Sở KH&CN, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC), Văn phòng Đề án 844 và Trường Công nghệ và Thiết kế thuộc Đại Học Kinh tế TPHCM (UEH) phối hợp thực hiện, với sự tham gia của hàng trăm tổ chức/đơn vị trong hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước và quốc tế.

TECHFEST -WHISE 2021 sẽ là cơ hội để cộng đồng khởi nghiệp cùng: Tổng kết hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của cộng đồng trên địa bàn TPHCM nói riêng và cả nước nói chung. 

Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố với các tỉnh lân cận nhằm góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng và Quốc gia. 

Tập hợp và giới thiệu về những mô hình khởi nghiệp thành công đến cộng đồng khởi nghiệp trong nước và quốc tế, đồng thời tôn vinh các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực vào hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của TPHCM và cả nước. 

Thúc đẩy việc phát triển các giải pháp công nghệ và đổi mới sáng tạo hỗ trợ cộng đồng ứng phó với đại dịch COVID-19 và đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn và phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch. 

Các sự kiện nổi bật trong khuôn khổ TECHFEST - WHISE 2021 bao gồm: 

Chương trình “Dấu ấn TECHFEST - WHISE - SURF 2021” và Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao “Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo mở”. Đây là sự kiện nhằm tổng kết các chuỗi hoạt động/chương trình về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp cấp Quốc gia và các khu vực, với sự tham dự của Lãnh đạo Chính phủ; đại diện lãnh đạo Bộ KH&CN và các cục vụ liên quan; đại diện các Bộ ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Sự kiện diễn ra vào ngày 14-12 từ 13h đến 17h. Hình thức trực tiếp và trực tuyến. 

Chương trình tổng kết và trao giải Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM năm 2021 (I-Star 2021). I-Star là giải thưởng thường niên do UBND TPHCM chủ trì nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của thành phố. Chương trình diễn ra vào ngày 14-12 từ 9h30 đến 11h. 
Cũng trong ngày 14-12 đồng thời diễn ra lễtổng kết và trao giải Chương trình “Tìm kiếm và kết nối các giải pháp đổi mới sáng tạo ứng phó dịch Covid-19 tại TPHCM năm 2021 (His – Covid 2021). 
Ngày15-12 sẽ diễn ra vòng chung kết “Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2021” và Bế mạc TECHFEST - WHISE 2021. 
Bên cạnh các sự kiện nổi bật vào 2 ngày 14 và 15 tháng 12, trong khuôn khổ tuần lễ TECHFEST - WHISE 2021 còn có các chương trình hội thảo hấp dẫn khác với các chủ đề liên quan đến Đô thị thông minh, Trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật... 

Thông tin chi tiết về các sự kiện diễn ra trong TECHFEST - WHISE 2021, vui lòng xem tại:  https://techfest-whise.ueh.edu.vn/event/.

Các chương trình trực tuyến được livestream tại kênh Fanpage WHISE: https://www.facebook.com/whise.hcm.

Các tin khác