Hàng trăm doanh nghiệp du lịch quốc tế từ 18 quốc gia tham dự hội chợ du lịch TPHCM 2022

(ĐTTCO) - Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 (ITE HCM 2022) sẽ có sự tham dự của hơn 150 người mua quốc tế đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ hứa hẹn mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B. 

Hàng trăm doanh nghiệp du lịch quốc tế từ 18 quốc gia tham dự hội chợ du lịch TPHCM 2022

Mới đây, Sở Du lịch TP HCM đã tổ chức họp báo công bố Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC 2022).
Theo đó, sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hội chợ ITE HCMC 2022 sẽ chính thức quay trở lại với chủ đề: “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together)  trong 3 ngày từ 8 đến 10-9-2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TPHCM. 

Hội chợ ITE HCMC 2022 được kỳ vọng là cơ hội bứt phá, tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước với các người mua quốc tế cũng như khách quốc tế.

Hội chợ ITE HCMC 2022 sẽ quy tụ hơn 1.500 đại biểu là các cơ quản quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu/điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hội chợ cũng ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự lên tới 260 gian hàng, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế. Đặc biệt, với sự góp mặt của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch của 41 tỉnh thành. 
Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế. Chương trình mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mêkông trong thời gian tới. 
Hội chợ ITE HCMC 2022 được sự quan tâm đăng ký của hơn 500 doanh nghiệp du lịch quốc tế, sau khi sàng lọc và lựa chọn, ban tổ chức đã mời trên 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, cụ thể là Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait - các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam. Qua đó, Hội chợ ITE HCMC lần thứ 16 hứa hẹn mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.
Trong khuôn khổ Hội chợ ITE HCMC 2022 sẽ tổ chức hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch với sự tham dự của lãnh đạo Bộ phụ trách du lịch các nước khu vực hạ nguồn sông Mê kông, Ấn Độ và Cuba; Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam với sự tham dự của lãnh đạo Hiệp hội Triển lãm Toàn cầu (UFI), Hiệp hội Triển lãm và Hội nghị Châu Á (AFECA) và các chuyên gia đầu ngành về du lịch MICE...

Thanh Lâm

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xuất khẩu hải sản tháng 8 tăng 80% so với cùng kỳ

Xuất khẩu hải sản tháng 8 tăng 80% so với cùng kỳ

(ĐTTCO) - Tháng 8-2022, tổng xuất khẩu các sản phẩm hải sản của Việt Nam đạt 405 triệu USD, tăng 80% so với cùng kỳ năm 2021. Tính chung 8 tháng, xuất khẩu các sản phẩm hải sản của Việt Nam đạt 2,8 tỷ USD, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.