Hà Nội: Đề xuất mở lại buýt, taxi, xe công nghệ và xe khách từ 13/10

(ĐTTCO)-Các loại hình vận tải hành khách liên tỉnh, xe buýt hay xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ đã được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất mở lại hoạt động từ ngày 13/10.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất cho xe khách hoạt động trở lại từ 13/10. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất cho xe khách hoạt động trở lại từ 13/10. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản đề xuất Ủy ban Nhân dân thành phố mở lại vận tải hành khách liên tỉnh, vận tải công cộng hoạt động từ ngày mai (13/10).

Cụ thể, Sở Giao thông Vận tải đề xuất tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách công cộng, trong đó, xe buýt được phép hoạt động 50% biểu đồ chạy xe. Xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ được phép hoạt động 50% số lượng phương tiện được Sở cấp phù hiệu còn hiệu lực.

Đối với vận tải hành khách liên tỉnh bằng đường bộ, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất thành phố báo cáo Thường trực Thành ủy cho phép mở lại một số tuyến vận tải hành khách liên tỉnh đường bộ bằng xe ôtô.

Các tuyến đề xuất gồm đi đến các tỉnh/thành phố Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên. Tổng số chuyến bằng 5% số chuyển của các đơn vị hoạt động trên tuyến theo biểu đồ đã được Sở Giao thông Vận tải công bố. Thời gian thực hiện từ ngày 13/10 đến ngày 20/10/2021.

Trước đó, tối ngày 10/10, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành quyết định về thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Giai đoạn thí điểm từ ngày 13/10 đến hết ngày 20/10/2021.

Trong thời gian thực hiện thí điểm, Bộ Giao thông Vận tải tổng hợp tình hình, đánh giá kết quả thực hiện quy định tạm thời này, báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải tham mưu Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh quyết định vận tải hành khách theo tuyến cố định nội tỉnh, xe buýt, taxi, hợp đồng, du lịch, vận chuyển học sinh, sinh viên theo Hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực (đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không) đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

TTXVN

Tin liên quan

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Một góc nhà máy xử lý rác Nghĩa Kỳ, lò đốt số 2 được xây dựng không phép, vận hành khi chưa đánh giá môi trường công nghệ.

Dự án Nhà máy xử lý rác Nghĩa Kỳ (Quảng Ngãi): Cuộc hành trình… bế tắc

(ĐTTCO) - Sau 5 năm được trao quyết định chủ trương đầu tư, nhiều lần điều chỉnh chủ trương đầu tư, một loạt thông báo nhắc nhở về tiến độ dự án, nhiều cuộc đối thoại giữa chính quyền và người dân khi dự án gây ô nhiễm môi trường, nhưng đến nay nhà máy xử lý rác sinh hoạt Nghĩa Kỳ vẫn rơi vào bế tắc. Điều này khiến tỉnh Quảng Ngãi từ chỗ chủ động rơi vào thế bị động trong xử lý rác thải sinh hoạt và môi trường địa phương.