Gia tăng sản phẩm có giá trị thương mại lớn sang EU

(ĐTTCO)-Tại hội thảo “Từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đến EVFTA, doanh nghiệp (DN) Việt Nam tận dụng cơ hội như thế nào” diễn ra mới đây tại TPHCM, đại diện Hiệp hội DN Trung và Đông Âu tại Việt Nam cho rằng các DN Việt cần tăng cường hợp tác với DN châu Âu, nhất là trong sản xuất, phân phối những sản phẩm mang lại giá trị thương mại lớn, có xuất xứ từ Việt Nam, để hưởng các ưu đãi do EVFTA mang lại.

Gia tăng sản phẩm có giá trị thương mại lớn sang EU

Việt Nam là nước xuất khẩu hàng hóa lớn nhất vào EU trong Đông Nam Á. Do đó, việc ký kết EVFTA là một bước ngoặt mở ra cơ hội cho cả 2 bên. Với hiệp định thương mại tự do cùng EU, Việt Nam sẽ được biết tới nhiều hơn, có uy tín mạnh hơn trong mắt các nhà đầu tư.

Đáng chú ý, khi thỏa thuận giữa Việt Nam và EU có hiệu lực, các tranh chấp đầu tư sẽ được giải quyết thông qua Cơ chế Hệ thống tòa án đầu tư (ICS). Cơ chế này sẽ công bằng hơn khi sẽ có 9 thành viên là những trọng tài chuyên nghiệp được thành lập, với 3 thành viên người Việt Nam, 3 thành viên là người từ châu Âu và 3 thành viên quốc tế quốc tịch khác.

LẠC PHONG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Các bàn tư vấn nhượng quyền mở quán cà phê kín khách, khách hàng và nhân viên đứng để trao đổi tại Show Cafe vừa diễn ra ở TP HCM Ảnh: AN NA

Chuỗi cà phê bùng nổ trở lại

(ĐTTCO)-Kinh doanh cà phê theo chuỗi dù có lợi nhuận cao nhưng không còn dễ dàng như trước. Trở lại sau hơn 2 năm chống chọi với đại dịch Covid-19, thị trường chuỗi bán lẻ trà và cà phê ở Việt Nam chứng kiến sự bùng nổ của những cái tên tưởng cũ mà mới như Phúc Long Coffee & Tea, PhinDeli Café, Katinat, Café Amazon… Bởi đằng sau đó là nhiều đại gia trong các lĩnh vực bất động sản, bán lẻ, tiêu dùng nhanh…