Emart bán 100% cổ phần tại Việt Nam cho Thaco?

(ĐTTCO) - Tập đoàn Emart Hàn Quốc sẽ bán 100% cổ phần của công ty Emart Việt Nam cho tập đoàn ô tô Trường Hải (Thaco), một trong những nhà sản xuất ô tô lớn của Việt Nam và đang có nhiều bất động sản bán lẻ. 
Emart bán 100% cổ phần tại Việt Nam cho Thaco?
Đó là thông tin được tờ The Korea Times chia sẻ hôm 18-5. Theo đó, E-mart sẽ bán mảng kinh doanh cửa hàng bán lẻ của mình tại Việt Nam cho một công ty địa phương sau khi gặp nhiều trở ngại trong việc mở rộng hoạt động tại đây dưới hình thức nhượng quyền thương hiệu.
Tờ báo Hàn Quốc này cho biết,  E-mart đã quyết định bán 100% cổ phần tại Công ty E-mart Việt Nam cho Tập đoàn ô tô Trường Hải (Thaco), một trong những nhà sản xuất ô tô lớn của Việt Nam và đang có nhiều bất động sản bán lẻ. 
Thông qua thương vụ nói trên, Emart sẽ không còn hoạt động mảng bán lẻ dưới thương hiệu của mình tại Việt Nam. Theo The Korea Times siêu thị bán hàng hóa với giá rẻ này sẽ được điều hành dưới dạng nhượng quyền thương mại do Thaco quản lý và sẽ trả phí bản quyền cho Emart. Bản tin từ The Korea Times cũng cho biết, Thaco có kế hoạch mở hơn 10 siêu thị Emart vào năm 2025. 
Thực tế thông tin Emart rút khỏi thị trường Việt Nam đã rộ lênhồi cuối năm trước. Ngay sau đó nhà bán lẻ nay đã lên tiếng phủ nhận. Song họ cũng cho biết những khó khăn trong quá trình tìm kiếm mặt bằng và xin giấy phép mở rộng chuỗi siêu thị của mình. Vì lẽ đó suốt từ năm 2015 sau khi mở siêu thị đầu tiên cho đến nay chưa có thêm địa điểm mới nào dù khá được lòng người tiêu dùng TPHCM. 
Hiện cả Emart Việt Nam và Thaco đều chưa có bình luận chính thức nào về thông tin này. 

Các tin khác