Doanh nghiệp FDI tìm kiếm nhà cung cấp trong nước để sản xuất 400 chi tiết linh kiện

(ĐTTCO) - Hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ (SFS) 2021 được khai mạc sáng nay 24-11 tại TPHCM đã thu hút  22 doanh nghiệp là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đang có nhà máy sản xuất tại Việt Nam tham gia với tư cách là những nhà mua hàng (Buyer).
Doanh nghiệp FDI tìm kiếm nhà cung cấp trong nước để sản xuất 400 chi tiết linh kiện
Các doanh nghiệp này có nhu cầu có nhu cầu tìm kiếm nhà cung cấp trong nước thuộc các ngành nghề như điện, điện tử, cơ khí chế tạo, cơ khí chính xác, 3D trên chất liệu carbon, robot và tự động hóa nhà máy, thiết bị truyền tự động, tự động hóa công nghiệp… với danh mục hơn 400 chi tiết linh kiện.
Cùng với các Buyer thì hội nghị năm nay có sự góp mặt của khoảng khoảng 100 nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam có tiềm năng tham gia chuỗi cung ứng. Dự kiến sẽ có hơn 230 cuộc kết nối đăng ký trực tiếp và trực tuyến tại sự kiện này.

Tại hội nghị, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết đây là hoạt động được ngành công thương Thành phố duy trì tổ chức thường niên từ năm 2018 đến nay với mục tiêu kết nối doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và các nhà sản xuất công nghiệp có chiến lược nội địa hóa sản phẩm công nghiệp hỗ trợ.

Đồng thời, việc tổ chức sự kiện này cũng nhằm tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước tại Việt Nam giao thương, tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cung ứng và từng bước thao gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Theo nhiều đánh giá thì hiện nay nhu cầu tìm kiếm nhà cung cấp trong nước để tối ưu hoá sản xuất của các tập đoàn nước ngoài là rất lớn. Vấn đề còn lại là khả năng đáp ứng của doanh nghiệp trong nước. Ban tổ chức năm nay kỳ vọng hội nghị tiếp tục là cầu nối hiệu quả cho doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ được gặp gỡ trực tiếp, trao đổi cơ hội hợp tác gia công sản xuất, tạo động lực cho các nhà sản xuất Việt Nam mạnh dạn đầu tư đổi mới phương thức sản xuất, trang thiết bị, nhà xưởng. 
Hội nghị năm nay diễn ra trong 3 ngày từ 24 đến 26-11 -2021. 

Các tin khác