Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi: Trong khó khăn, chúng ta thấy bản lĩnh của doanh nhân

(ĐTTCO) - "Trong khó khăn chúng ta nhìn thấy bản lĩnh và sự kiên cường của doanh nhân. Các doanh nhân đã nỗ lực tìm cách vượt khó, thích ứng với điều kiện khắc nghiệt nhất trong sự nghiệp kinh doanh của mình, tạo ra công ăn việc làm, giải quyết nhiều vấn đề xã hội khác", Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chia sẻ. 
Tại chương trình kỷ niệm 17 năm Ngày doanh nhân Việt Nam, do Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM tổ chức tối 13-10, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thay mặt lãnh đạo Thành phố gửi lời chúc mừng đến cộng đồng doanh nhân. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến những nỗ lực và đóng góp của doanh nhân và các nhà đầu tư.
Ông đồng thời gửi đến doanh nhân TPHCM những lời cảm ơn chân thành trước sự chia sẻ đồng thuận của với chính quyền TP suốt thời gian chống dịch Covid-19, và những nỗ lực trong việc duy trì sản xuất kinh doanh. 
Theo ông Mãi, kết thúc quý III, TPHCM đã ghi nhận những kết quả đáng mừng về sản xuất kinh doanh, xuất khẩu và đã đạt 75% kế hoạch thu ngân sách năm, dù suốt quý III là thời điểm TP ảnh hưởng đại dịch Covid-19 nặng nề.
Hiện nay, 83% số doanh nghiệp trong các khu công nghiệp đã tái sản xuất với quy mô 60%, có 25% doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp đã tái sản xuất. 
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi: Trong khó khăn, chúng ta thấy bản lĩnh của doanh nhân ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng Huy hiệu TPHCM cho 2 doanh nhân tiêu biểu. Ảnh: TU TPHCM
"Trong khó khăn chúng ta nhìn thấy bản lĩnh và sự kiên cường của doanh nhân. Các doanh nhân đã nỗ lực tìm cách vượt khó, thích ứng với điều kiện khắc nghiệt nhất trong sự nghiệp kinh doanh của mình, tạo ra công ăn việc làm, giải quyết nhiều vấn đề xã hội khác", Chủ tịch UBND TPHCM chia sẻ. 
Chủ tịch UBND TPHCM cũng gửi lời cảm ơn đến các doanh nhân đã chia sẻ với đồng bào TP và cả nước, bằng sự đóng góp hàng ngàn tỷ đồng vào quỹ chống dịch, mua vaccine, mua trang thiết bị y tế. Chủ tịch UBND TPHCm Phan Văn Mãi chia sẻ sự xúc động khi thấy các doanh nhân rơi nước mắt trăn trở, bức xúc, trước tình hình tác động của Covid-19 khiến hàng chục ngàn lao động trong công ty mình, hàng triệu người dân TP khó khăn.
Ông Phan Văn Mãi mong muốn các doanh nhân, các nhà đầu tư tiếp tục đồng hành, chia sẻ, góp ý với chính quyền TP. TP luôn cầu thị, tiếp thu góp ý của các doanh nghiệp, doanh nhân, để cùng xây dựng chiến lược phục hồi kinh tế, xã hội trong thời gian tới.
Đặc biệt, chủ tịch UBND TP phát động một cuộc thi đua giữa chính quyền TP và cộng đồng doanh nhân TP. Trong đó, chính quyền TP sẽ thi đua, xây dựng chính quyền kiến tạo, cầu thị, lắng nghe để làm tốt hơn cải cách hành chính, phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp. TP sẽ tập trung tháo gỡ vướng mắc để phục hồi kinh tế nhanh hơn. 
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi: Trong khó khăn, chúng ta thấy bản lĩnh của doanh nhân ảnh 2 Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi gửi lời cảm ơn những nỗ lực và đóng góp của doanh nhân và các nhà đầu tư, cũng như sự chia sẻ với TP suốt thời gian dài chống dịch vừa qua. Ảnh: TU TPHCM
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TPHCM đề nghị cộng đồng doanh nghiệp thi đua cùng với chính quyền để tiếp tục thể hiện tinh thần sáng tạo, mạnh mẽ tái cấu trúc doanh nghiệp, chuyển đổi số mạnh mẽ. 
Lắng nghe những chia sẻ của Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM cảm ơn những lời chúc mừng và chia sẻ của Chủ tịch TP.Ông thay mặt doanh nghiệp TP cam kết, cộng đồng doanh nghiệp sẽ đồng hành cùng nhau để phục hồi sản xuất kinh doanh góp phần khôi phục kinh tế TP. 
Ông Dũng cũng bày tỏ năm nay ngày doanh nhân Việt Nam được tổ chức trong điều kiện hết sức đặc biệt, với những khó khăn thách thức chưa từng có. Tuy vậy, trong khó khăn, doanh nhân đã nhận được tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, đặc biệt của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và các cấp và lãnh đạo TP. 
Trong thời gian tới, doanh nhân TP có rất nhiều nhiệm vụ cần phải làm, sau khi kinh tế TP chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Ông Dũng khẳng định các doanh nghiệp TP phải có tư duy, linh hoạt thích ứng, thay đổi, sáng tạo... để khôi phục kinh tế, mở rộng sản xuất.
Dịp này, TP đã tặng huy hiệu TPHCM cho 2 doanh nhân tiêu biểu, tặng bằng khen cho 40 doanh nghiệp và 14 doanh nhân.
MTTQVN TP đã tặng bằng khen cho 37 doanh nghiệp và doanh nhân đã có nhiều thành tích đóng góp trong công tác phòng chống dịch, duy trì sản xuất, cùng thành phố chăm lo bảo đảm an sinh xã hội cho người dân. 
Trước sự ghi nhận của TP với các doanh nghiệp, doanh nhân, ông Chu Tiến Dũng nhấn mạnh:"Chúng tôi nhận thức rằng, đây là sự truyền lửa, sự giao nhiệm vụ trọng trách tham gia phục hồi và phát triển kinh tế của Thành phố cho giới doanh nhân. Hiệp hội DN Thành phố HCM xin thay mặt cho giới Doanh nhân TPHCM, nhận trọng trách này". 
Các doanh nhân TP đều tin tưởng rằng với ý chí tự lực tự cường, bộ óc sáng tạo, đổi mới, biến thách thức thành cơ hội, sự đoàn kết hợp tác cùng nhau chiến thắng, không ai bị bỏ lại phía sau, doanh nhân TPHCM sẽ vượt qua mọi khó khăn thách thức tiếp tục tỏa sáng.

Các tin khác