Chia sẻ yêu thương vượt qua đại dịch

(ĐTTCO) -  Đại dịch kéo dài mới thấy được “sức khỏe, nỗ lực, chia sẻ và thích ứng” của nhiều doanh nghiệp (DN) vượt khó và thành công. Phuc Khang Corp được biết đến như một “thương hiệu xanh” về bất động sản cũng đã đóng góp một phần không nhỏ để chung tay giúp đỡ người dân và công ty vượt qua những ngày khó khăn vừa qua. ĐTTC đã có cuộc trao đổi với bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Phuc Khang Corp.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu trao biển tượng trưng trang thiết bị y tế phục vụ phòng chống dịch trị giá 20 tỷ đồng cho Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi.
Bà Lưu Thị Thanh Mẫu trao biển tượng trưng trang thiết bị y tế phục vụ phòng chống dịch trị giá 20 tỷ đồng cho Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi.

 PHÓNG VIÊN: - Thưa bà, trong tình hình dịch Covid 19 nặng nề như thời gian qua, Phuc Khang Corp đã thích ứng như thế nào?

Bà LƯU THỊ THANH MẪU: - Covid-19 đã gây ra vô vàn khó khăn nhưng cũng là thử thách khi đối diện với nó. Đó là các DN phải ngay lập tức “kiểm tra sức khỏe” bộ máy hoạt động và Phúc Khang cũng không ngoại lệ.

Ban lãnh đạo đã kịp thời nhìn nhận nghiêm túc về vấn đề tái cấu trúc để duy trì hoạt động trong đại dịch, trong đó ưu tiên hàng đầu là đảm bảo sự an toàn sức khỏe cho đội ngũ cán bộ nhân viên (CBNV), tiếp theo là duy trì sản xuất, kinh doanh phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Với tâm thế đó Phúc Khang đã thay đổi phù hợp để hướng đến giải quyết hai vấn đề: an sinh nội bộ DN và an toàn trong giải pháp kinh doanh - tài chính. Có hai điểm mấu chốt mà chúng tôi đã triển khai tái cấu trúc.

Thứ nhất, cấu trúc về công nghệ giúp nhân viên làm việc trực tuyến một cách nhuần nhuyễn với thiết bị, duy trì giao tiếp với nhau để thúc đẩy công việc.

Đây cũng là một trong những thành công trong gần hai năm qua của Phúc Khang. Và nay tận dụng thời gian giãn cách xã hội để tổ chức đào tạo online, tăng cường kỹ năng về quản trị, nghiệp vụ chuyên môn cho CBNV.

Tôi cho rằng, hơn lúc nào hết chất lượng về nguồn nhân lực của DN luôn là chỉ số cốt lõi quan trọng trong sự phát triển bền vững của chính DN đó. Thông qua các chương trình đào tạo online, CBNV được nâng cao kỹ năng, được truyền cảm hứng và động lực gắn bó với công ty.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn sức khỏe “tâm-thể-trí” cho CBNV, chúng tôi thành lập các tổ nhóm chia sẻ thông tin chính quy, những lời yêu thương động viên, chăm sóc sức khỏe đến từng CBNV, từng thành viên trong gia đình của họ, giúp họ cảm nhận được sự yêu thương khi sống trong giãn cách nhưng không xa cách.

Thứ hai, tái cấu trúc mô hình kinh doanh. Bằng những lợi thế của DN sẵn có, Phúc Khang đã kích hoạt việc mua bán và sáp nhập (M&A) các dự án với đối tác nước ngoài rất thuận lợi. Chúng tôi cũng đã thực hiện tái cấu trúc về tài chính và dự án để đầu tư góp phần mang lại doanh thu và lợi nhuận cho Phúc Khang.

Vì thế, cả hai “mặt trận” là sức khỏe của người lao động và sức khỏe tài chính luôn được ban lãnh đạo Phúc Khang quan tâm và đạt được nhiều thành công.

Chia sẻ yêu thương vượt qua đại dịch ảnh 1 Trao thiết bị y tế phòng chống dịch cho Bệnh viện TP Thủ Đức.

- Hiện nay, Phúc Khang có sự chuẩn bị gì để thích nghi với tình hình mới?

- Giai đoạn hiện tại, chúng tôi đặt mục tiêu phát triển hệ thống và phát triển con người lên hàng đầu, trong đó bảo vệ nguồn nhân lực luôn được Ban lãnh đạo Phúc Khang đề cao.

Bởi chỉ khi niềm tin, tinh thần Tâm -Thể-Trí của CBNV được an toàn và khỏe mạnh thì cơ hội vẫn còn rất nhiều để cùng công ty tiếp tục chiến thắng trên các mặt trận phía trước.

Có 3 chỉ số rất ổn định mà chúng tôi may mắn duy trì được thời gian qua. Thứ nhất, 100% CBNV đều được nhận lương đầy đủ trong suốt giai đoạn làm việc tại nhà do dịch bệnh. Thứ hai, ổn định cuộc sống của từng CBNV.

Cụ thể là những vấn đề về an sinh, sức khỏe và tinh thần của CBNV đều được chăm lo bằng cách thăm hỏi thường xuyên, động viên tinh thần, cung cấp thực phẩm, tổ chức tiêm vaccine. Khi bất cứ ai trong công ty gặp khó khăn về đời sống, tinh thần do phải giãn cách, chúng tôi đều lắng nghe và có cách giúp đỡ với tinh thần ấm áp và sẻ chia yêu thương.

Thứ ba, ổn định DN, tức là DN vẫn hoạt động ổn định, không có tình trạng phải cho nhân viên nghỉ việc. Dù gặp nhiều khó khăn do giãn cách nhưng nhân viên vẫn gắn bó với công ty.

Tôi luôn quan tâm và chỉ đạo quyết liệt để công ty trở thành “Mái nhà ổn định” của CBNV. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, vừa duy trì hoạt động ổn định bộ máy, và cả tuyển dụng thêm được những nhân tài chính là nỗ lực của Phúc Khang nói riêng nhằm tạo ra động lực và năng lực tích cực cho cộng đồng DN nói chung để cùng nhau vượt qua gia đoạn khó khăn, thử thách của dịch bệnh.

Bên cạnh việc chăm lo cho “người nhà”, trong những tháng qua chúng tôi cũng quan tâm chăm lo cho khách hàng của mình là cư dân tại các dự án bằng nhiều hình thức để góp phần chia sẻ khó khăn.

Chúng tôi cũng sát cánh với TP dưới nhiều hình thức như hỗ trợ suất ăn cho đội ngũ y bác sĩ, trao tặng 500 máy tính bảng cho học sinh khó khăn học trực tuyến, trang thiết bị cho các bệnh viện phòng chống dịch… với tổng số tiền gần 30 tỷ đồng.

Ngoài củng cố nguồn lực, chúng tôi chú trọng xây dựng hệ thống và tổ chức phù hợp với giai đoạn “bình thường mới”; tiếp tục hoàn thiện những thủ tục pháp lý để khởi động dự án sớm, đóng góp vào việc an cư của cộng đồng, bên cạnh việc tiếp tục đa dạng hóa các kênh đầu tư, tận dụng ưu thế của đối tác nước ngoài.

- Phải chăng bí quyết “chia sẻ yêu thương” đã làm mọi người đến với Phúc Khang?

- Chỉ có một công thức duy nhất ở Phúc Khang: Khi mình làm bất kỳ điều gì bước đầu tiên phải thấu hiểu.

Mọi việc làm của mình đều chứa đựng tâm niệm “Tôi thấu hiểu bạn”, “Tôi đồng hành với bạn” và “Tôi yêu thương bạn thật sự”. Cuộc sống mỗi ngày sẽ là một sự viên mãn, trọn vẹn nếu bắt đầu bằng sự thấu hiểu và kết thúc bằng sự yêu thương.

Và khi sự kết hợp giữa trí tuệ và yêu thương sẽ tạo ra sự “trao tặng và cho đi” một cách đúng đắn. Trách nhiệm xã hội DN (Corporate Social Responsibility-CSR) của Phúc Khang trong thời gian qua được huy động một cách mạnh mẽ như vậy là vì tập thể chúng tôi hiểu rõ được hết giá trị cũng như ý nghĩa của việc mình làm và các sản phẩm mình trao tặng.

Chúng tôi chia sẻ, lan tỏa điều này cho tất cả nhân viên của mình để họ biết trân quý, hưởng ứng và thực thi một cách chu đáo với một trái tim tự nguyện.

- Xin cám ơn bà.

Các tin khác