Cần coi xe hợp đồng điện tử là taxi điện tử

(ĐTTCO)-Hiệp hội Taxi Hà Nội đã có đơn kiến nghị khẩn cấp báo cáo Thủ tướng Chính phủ  Chính phủ vì tờ trình của Bộ Giao thông Vận tải đánh giá chưa đúng những tồn tại của việc ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động vận tải.

Cần coi xe hợp đồng điện tử là taxi điện tử

Ngày 13-8, Hiệp hội Taxi Hà Nội đã có đơn kiến nghị khẩn cấp báo cáo Thủ tướng Chính phủ về một số nội dung tại Tờ trình Chính phủ về Dự thảo Nghị định “Quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô” thay thế cho Nghị định 86/2014/NĐ-CP ngày 31-7-2018 của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).

Theo đó, tờ trình của Bộ GTVT đánh giá chưa đúng những tồn tại của việc ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động vận tải. Sau hơn 2 năm triển khai, chương trình đã phá vỡ quy hoạch vận tải tại các địa phương được chọn thí điểm, gây ùn tắc giao thông với số lượng xe Uber, Grab tăng gấp 3 lần taxi. Việc quản lý loại phương tiện vận tải ứng dụng công nghệ không chặt chẽ đã dẫn đến thất thu thuế, tạo nhiều bất ổn cho xã hội, gây độc quyền, phá giá, vi phạm luật cạnh tranh, triệt tiêu taxi truyền thống. 

Hiệp hội khẩn thiết kiến nghị Thủ tướng xem xét việc sửa đổi nghị định theo hướng xếp loại hình xe hợp đồng điện tử vào cùng loại hình với taxi điện tử để đảm bảo sự công bằng. Nếu không gộp chung 2 loại hình này thì cần quy định các điều kiện của xe hợp đồng điện tử giống như taxi điện tử, nghĩa là cùng phải có hộp đèn, trung tâm điều hành, chế độ báo cáo...

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhiều nhà máy đang duy trì sản xuất với lượng công nhân 20 - 30% theo phương án “3 tại chỗ” hoặc “2 điểm đến - 1 cung đường”

Nguy cơ thiếu hụt lao động khi tái sản xuất

(ĐTTCO)-TP.HCM và một số tỉnh phía nam đang tính toán phương án mở cửa trở lại. Đây cũng là điều mà người dân và doanh nghiệp chờ đợi để phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh. Thế nhưng, nguy cơ thiếu hụt nguồn lao động rất lớn khi một bộ phận đã rời khỏi thành phố trước đó.