Cách ly tập trung toàn bộ 6.000 công nhân Công ty Hosiden

(ĐTTCO) - Hiện nay số ca F0 tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (Khu công nghiệp Quang Châu) được phát hiện rất lớn, hơn 150 ca. Tỉnh Bắc Giang yêu cầu cách ly tập trung toàn bộ công nhân công ty.
Trụ sở Công ty Hosiden - Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bắc Giang.
Trụ sở Công ty Hosiden - Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bắc Giang.

Sáng 16-5, ông Mai Sơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, cho biết tỉnh vừa có văn bản hỏa tốc về việc cách ly tập trung đối với người lao động làm việc tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên).

Theo ông Sơn, hiện nay số ca F0 tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam được phát hiện rất lớn. Đến 17h ngày 15-5 đã phát hiện 159 ca mắc tại công ty này. Dự báo các ca mắc ở công ty này còn tiếp tục tăng khi có kết quả xét nghiệm của toàn bộ 6.000 công nhân công ty.

Để hạn chế dịch Covid-19 lây lan ra diện rộng, ông Sơn cho biết chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm xong trước 12h ngày 16-5 đối với 830 người trong 83 mẫu gộp đã có kết quả dương tính; đưa đi cách ly tập trung toàn bộ người lao động làm việc tại Công ty Hosiden Việt Nam (khoảng 6.000 công nhân).

Trước khi đưa các công nhân vào khu cách ly tập trung, yêu cầu kiểm tra kỹ yếu tố dịch tễ để sàng lọc, chia nhóm đối tượng theo mức độ nguy cơ nhằm bố trí vào cùng khu vực.

Những trường hợp có nguy cơ cao, tiếp xúc gần với các F0 và những trường hợp nghi nhiễm thì bố trí cách ly riêng, đảm bảo không lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Các tin khác