Bộ Công thương kiến nghị ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho nhân viên siêu thị

(ĐTTCO) - Đây là nhóm đối tượng nguy cơ lay nhiễm rất cao vì tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Đã có một số trường hợp người nhiễm bệnh đi siêu thị mua sắm, lay nhiễm cho nhân viên siêu thị.
Nhân viên siêu thị, các điểm bán lẻ hàng hóa thiết yếu là đối tượng có nguy cơ lay nhiễm Covid-19 cao, vì tiếp xúc trực tiếp với nhiều khách hàng.
Nhân viên siêu thị, các điểm bán lẻ hàng hóa thiết yếu là đối tượng có nguy cơ lay nhiễm Covid-19 cao, vì tiếp xúc trực tiếp với nhiều khách hàng.
Theo Bộ Công thương, dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, một số siêu thị/hệ thống phân phối trong vùng dịch đã xuất hiện ca F0 đến mua sắm, dẫn đến phải đóng cửa, ảnh hưởng tới nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hoá thiết yếu.  
Để đảm bảo đầy đủ, liên tục việc cung ứng hàng hoá, dịch vụ thiết yếu phục vụ người tiêu dùng trong tình hình dịch bệnh, Bộ Công Thương kiến nghị Chính phủ xem xét, chỉ đạo Bộ Y tế và các cơ quan liên quan bổ sung nhóm đối tượng là người lao động tại các hệ thống phân phối bán lẻ hàng hoá thiết yếu (siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi…), và tại các chợ truyền thống, cửa hàng tạp hoá, cửa hàng kinh doanh các mặt hàng thiết yếu vào danh sách nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19.
Việc bổ sung này nhằm bảo vệ các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao, do hàng ngày phải tiếp xúc với hàng triệu lượt khách hàng, bảo đảm chuỗi cung ứng hàng hoá thiết yếu phục vụ người dân trong mọi cấp độ dịch bệnh.
Tại các địa phương đáng có dịch, Bộ kiến nghị khẩn trương sắp xếp, ưu tiên tiêm gấp vaccine Covid-19 cho người lao động tại các cơ sở phân phối bán lẻ này.
Bên cạnh đó, cần hỗ trợ tìm nguồn cung vaccine, hướng dẫn thủ tục nhập khẩu vaccine và tổ chức tiêm cho người lao động tại các doanh nghiệp ngành phân phối bán lẻ có nhu cầu tiêm phòng Covid-19 cho người lao động bằng nguồn tài chính của doanh nghiệp. 

Các tin khác