Báo cáo Bộ Công an về doanh nghiệp đăng ký vốn trên 525.000 tỷ đồng

(ĐTTCO)- Nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết Sở Kế hoạch và đầu tư TPHCM đã báo Bộ Công an và Công an TPHCM 'để mắt' tới người đăng ký rất nhiều doanh nghiệp với tổng số vốn lên đến hàng chục tỷ USD.


Báo cáo Bộ Công an về doanh nghiệp đăng ký vốn trên 525.000 tỷ đồng
Sáng 1-6, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết Sở Kế hoạch và đầu tư TPHCM báo cáo Bộ Công an và Công an TPHCM, sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký chứng nhận kinh doanh của một số cá nhân tại hàng loạt doanh nghiệp, với tổng số vốn điều lệ lên đến 525.100 tỷ đồng chỉ trong  thời gian ngắn.

Theo nguồn tin này, chỉ tính riêng ba hồ sơ đăng ký chứng nhận doanh nghiệp tại TPHCM, gồm Công ty CP Tập đoàn đầu tư công nghệ tự động toàn cầu, Công ty CP Tập đoàn kinh doanh tự động toàn cầu và Công ty CP Tập đoàn công cụ tự động toàn cầu, đã có số vốn đăng ký lên đến 525.100 tỷ đồng, đều do Nguyễn Vũ Quốc Anh, sinh năm 1986, đứng tên đại diện pháp luật cho cả ba doanh nghiệp thành lập. 

Báo cáo Bộ Công an về doanh nghiệp đăng ký vốn trên 525.000 tỷ đồng ảnh 1 Một trong ba doanh nghiệp được thành lập chớp nhoáng gần đây đều do một cá nhân làm tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật, với số vốn lên đến hơn 500.000 tỉ đồng - Ảnh: T.V.N
Sở hữu số cổ phần tại ba doanh nghiệp nói trên của ông Anh lên đến 500.076 tỷ đồng (năm trăm ngàn không trăm bảy mươi sáu tỷ đồng).

"Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, mọi người đang cực kỳ bận rộn để khắc phục hậu quả, thì sự cố tình làm sai để đùa giỡn pháp luật rất vô ý thức". Nên việc "báo cáo Bộ Công an và Công an TPHCM là hết sức cần thiết", một cán bộ có thẩm quyền của Sở Kế hoạch và đầu tư TPHCM khẳng định.

Thậm chí, ngay trong sáng 1-6, một hồ sơ đăng ký thành lập mới có tên "Công ty TNHH Một mình tao" cũng đã được nộp đến sở nhằm ăn theo một hiện tượng livestream đang "nổi đình nổi đám" hiện nay.

Theo quy định của Luật doanh nghiệp, cá nhân/doanh nghiệp được phép tự kê khai tự chịu trách nhiệm về tất cả các nội dung khi đăng ký thành lập, sở kế hoạch và đầu tư các tỉnh/thành không can thiệp. Tuy nhiên, việc góp vốn phải được thực hiện trong vòng 90 ngày kể từ ngày đăng ký.

Cá nhân nào chưa góp đủ vốn thì không được chuyển nhượng.

Nếu quá thời hạn góp vốn mà vẫn không thấy… tiền đâu, doanh nghiệp chỉ bị phạt từ 5-10 triệu đồng, sau đó làm hồ sơ giảm vốn nếu tiếp tục duy trì giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Các tin khác